Politics

‘กัณวีร์’ ลั่นพร้อมใช้ตำแหน่ง ส.ส. ปกป้องนศ. หากโดน ‘คดีแยกดินแดน’

“กัณวีร์” ลั่นพร้อมใช้ตำแหน่ง ส.ส. ปกป้องนศ. หากโดน “คดีแยกดินแดน” ย้ำหากเรื่องนี้เป็นเหตุฟ้องยุบพรรค อาจเป็นเกมหนึ่งของการล้มรัฐบาล

นายกัณวีร์ สืบแสง ..บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม (ปธ.) โพสต์เฟซบุ๊กกัณวีร์ สืบแสง Kannavee Suebsangมีเนื้อหาดังนี้ผม พร้อมใช้ตำแหน่ง ..ที่มาจากชาวปาตานี ปกป้องน้องๆนักศึกษาและชาวปาตานี หากต้องถูกดำเนินคดีหรือถูกคุกคามจากการใช้สิทธิเสรีภาพในการพูดถึงสิทธิในการกำหนดชะตากรรมตนเอง และพรรคเป็นธรรมพร้อมฟ้องกลับผู้กล่าวหาแบ่งแยกดินแดน

กัณวีร์

วันนี้ให้สัมภาษณ์พี่น้องสื่อมวลชน ที่ กกต. กรณีการยื่นยุบพรรคที่อ้างว่าละเมิดกฎหมายรัฐธรรมแบ่งแยกดินแดน ผมยืนยันว่าพรรคเป็นธรรม ไม่สนับสนุนการแบ่งแยกดินแดนที่ขัดมาตรา 1 กฏหมายรัฐธรรมนูญ แต่เคารพสิทธิและเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมือง โดยเฉพาะการมีพื้นที่ปลอดภัยให้แสดงออกซึ่งสิทธิและเสรีภาพในการพูดถึง สิทธิในการกำหนดชะตากรรมตนเอง Right to Self Determination หรือ RSD และยังต้องเปิดพื้นที่ในการเรียนรู้และทำความเข้าใจเรื่องนี้

ผมยังพร้อมจะใช้ตำแหน่ง ..ที่มาจากชาวปาตานี ปกป้องน้องๆ นักศึกษานักกิจกรรม ที่ถูกคุกคาม ถูกดำเนินคดีจากฝ่ายความมั่นคงจากการจัดกิจกรรมเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งหากฝ่ายความมั่นคงติดตามการจัดกิจกรรมทั้งหมด และแยกแยะให้ชัดว่า แบบสอบถามการกำหนดชะตากรรมตนเอง ไม่ใช่การทำประชามติแบ่งแยกดินแดน

ผมยังย้ำกับพี่น้องสื่อมวลชนด้วยว่า หากมีการกล่าวหาผมและพรรคเป็นธรรมว่าสนับสนุนการแบ่งแยกดินแดน ก็พร้อมดำเนินคดีกลับเช่นกัน เพราะเชื่อว่า ความพยายามนำเรื่องนี้ไปฟ้องยุบพรรค อาจเป็นเกมหนึ่งของการล้มรัฐบาล

การสร้างสันติภาพปาตานี ยังต้องมีพื้นที่สาธารณะ และพื้นที่ปลอดภัย เพื่อสร้างการมีส่วนรวมและทำความเข้าใจอีกมากครับ ขอบคุณทุกท่านที่เปิดใจรับฟัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo