Politics

ดีเดย์!! ‘บิ๊กตู่’ ร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง ‘รถไฟฟ้าสายสีเหลือง’ พรุ่งนี้

“นายกรัฐมนตรี” เตรียมร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Trail Run) “รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” อย่างเป็นทางการ หลังเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรีตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (19 มิ.ย.) เวลา 10.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Trail Run) ตลอดสายอย่างเป็นทางการ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง (โมโนเรล) ระยะทางรวม 30.4 กิโลเมตร โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในการเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการที่สถานีลาดพร้าว ซึ่งถือเป็นสถานีต้นทางของโมโนเรลสายสีเหลือง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

นายกรัฐมนตรี จะเยี่ยมชมนิทรรศการโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ณ ศูนย์ซ่อมบำรุง พร้อมรับฟังรายงานสรุปภาพรวมการดำเนินงาน จากผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ก่อนร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) ตลอดสายอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะออกเดินทางจากศูนย์ซ่อมบำรุงซึ่งตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์ ใกล้กับสถานีศรีเอี่ยม ผ่านสถานีศรีอุดม มุ่งหน้าสู่สถานีลาดพร้าว โดยขบวนรถไฟฟ้าจะรับ – ส่งผู้โดยสารระหว่างทางด้วย

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายนเป็นต้นมา การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เปิดบริการให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วม Trial Run ระหว่างเวลา 06.00-20.00 น. จำนวน 22 สถานี ได้แก่

  1. สถานีภาวนา
  2. สถานีโชคชัย 4
  3. สถานีลาดพร้าว 71
  4. สถานีลาดพร้าว 83
  5. สถานีมหาดไทย
  6. สถานีลาดพร้าว 101
  7. สถานีบางกะปิ
  8. สถานีแยกลำสาลี
  9. สถานีศรีกรีฑา
  10. สถานีหัวหมาก
  11. สถานีกลันตัน
  12. สถานีศรีนุช
  13. สถานีศรีนครินทร์ 38
  14. สถานีสวนหลวง ร.9
  15. สถานีศรีอุดม
  16. สถานีศรีเอี่ยม
  17. สถานีศรีลาซาล
  18. สถานีศรีแบริ่ง
  19. สถานีศรีด่าน
  20. สถานีศรีเทพา
  21. สถานีทิพวัล
  22. สถานีสำโรง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

คงเหลือเพียง “สถานีลาดพร้าว” ที่ผู้รับสัมปทานยังอยู่ระหว่างปรับสภาพทางเท้าและถนนบริเวณโดยรอบให้มีความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการเปิดให้บริการให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วม Trial Run จำนวน 22 สถานี พบว่ากระแสตอบรับจากประชาชนดีเยี่ยม ชื่นชมรัฐบาลที่ได้เพิ่มช่องทางการเดินทางให้กับประชาชน ลดระยะเวลาในการเดินทาง ทำให้การเดินทางสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK