Politics

อดีตบิ๊ก ศรภ.ชี้ ‘ม็อบ3 นิ้ว’ ลงถนนรอบนี้จบเร็ว โดยเฉพาะ ‘คนยุยงม็อบ’

อดีตบิ๊ก ศรภ.ชี้ 2 สาเหตุ ทำ “พิธา” ไม่ได้เป็นนายกฯ ส่วน “ม็อบ3 นิ้ว” ลงถนนรอบนี้จบเร็ว โดยเฉพาะ “คนยุยง”

พล..นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กพลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ หัวข้อม็อบ 3 นิ้วจะกลับมาจริงๆหรือมีเนื้อหาดังนี้ปัจจุบันมีหลายคนออกมาขู่ฟอดๆ บอกว่าม็อบจะลงถนนแน่นอน โดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้า และมีจำนวนมากด้วย ถ้า ท่านพิธา จะไม่ได้เป็น นายกฯ ซึ่งก็มีแนวโน้มหลายเรื่องที่บ่งบอกว่า ท่านพิธา อาจจะไม่ได้เป็น เพราะ 2 สาเหตุ คือ

ม็อบ

(1) ถือหุ้นสื่อ และ (2) เสียงสนับสนุนในสภาไม่ครบ เพราะความไม่ชัดเจนในหลายๆ เรื่องของ ท่านพิธา เองซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้ มีกำหนดเป็นกติกาไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับเดียวกันกับที่ ท่านพิธา กรอกชื่อลงมาสมัคร ..นั้นเอง (ตอนลงสมัคร .. เอาตามแบบรัฐธรรมนูญ แต่พอจะคัดเลือกมาเป็น นายกฯ กลับไม่ขอเอาแบบรัฐธรรมนูญ ขอคิดแบบใหม่เอง หรือว่าประเทศนี้ไม่มีกติกาอะไรใหญ่กว่ากติกาของพวกกู”)

ส่วนคนที่คิดจะหลอกเอาเด็กๆ ลงมานั้น ผมว่าเชิญทำตามสบายเลยครับ รู้หรือเปล่าว่า 2-3 ปีที่แล้วที่ม็อบ 3 นิ้ว ยังคึกคะนองอยู่ได้ก็เพราะคน 2 คน (ลุงตู่ และ ปลัดฉิ่ง) ออกมาทั้งห้าม ทั้งขอร้องอีกฝ่ายไว้ ไม่ให้ลงมาชนกับม็อบ 3 นิ้ว จนเหลิงกันไปทั้งประเทศ

แต่ปัจจุบันนี้ ปลัดฉิ่งก็เกษียณแล้ว ลุงตู่ก็ขออยู่เฉย ๆ ผมว่าก็ลองลงกันมาเถอะ เอาแยะๆ ด้วย ตอนนี้ไม่น่าจะมีใครเขาออกมาห้ามอีกฝ่ายให้หยุดต่อไปอีกแล้วครับ รับรองว่าจบเร็วแน่ โดยเฉพาะคนที่ยุยงม็อบ

Avatar photo