Politics

‘พล.อ.ประยุทธ์’ ปัดตอบปม ‘ไอทีวี’ ลั่นอะไรที่ไม่มีประโยชน์อย่ามาถามฉัน!

“พล.อ.ประยุทธ์” ปัดตอบปม “ไอทีวี” ลั่นอะไรที่ไม่มีประโยชน์อย่ามาถามฉัน เรื่องไม่เป็นสาระ ไม่พูด อย่ามาถาม!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วยนายธวัชชัย อ่อนจันทร์ ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) และคณะผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อประชาสัมพันธ์และรายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับเครื่องโทคาแมค TT-1 (Thailand Tokamak I : TT-1) เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ฟิวชันเครื่องแรกของไทย

ไอทีวี

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ดูอนาคตของประเทศไทยอยู่ตรงนี้ พร้อมชี้ไปที่กลุ่มผู้มาประชาสัมพันธ์และรายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับเครื่องโทคาแมค TT-1 เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ฟิวชันเครื่องแรกของไทย

ภายหลังเยี่ยมชมนิทรรศการ ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องปัญหาหุ้นไอทีวี และการแก้ปัญหาหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว นายกรัฐมนตรีโบกมือปฏิเสธ พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชนว่า ให้ไปดูนิทรรศการดวงอาทิตย์ประดิษฐ์ ส่วนเรื่องที่ไม่เป็นสาระ ผมไม่พูด อย่ามาถาม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ขอถามเรื่องปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ให้เป็นเรื่องของหน่วยงานเขาแก้ปัญหา ถามเราได้อย่างไรเล่า

ไอทีวี

เมื่อถามต่อว่าจะแก้ปัญหาทันรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ให้ไปดูเรื่องพลังงานแสงอาทิตย์ ก่อนกล่าวอีกว่า ที่มันมีประโยชน์ให้ไปดูโน่น อะไรที่ไม่มีประโยชน์อย่ามาถามฉัน!!

โดยวันเดียวกันนี้มี ครม. แจ้งลาประชุม 3 คน ได้แก่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสินิต เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK