Politics

‘โรม’ เชื่อ ‘คลิป’ ไม่ตัดต่อ! จี้ผู้บริหารของ ITV ก็ต้องออกมาชี้แจง 

“โรม” เชื่อ “คลิป” ไม่ตัดต่อ! จี้ผู้บริหารของ ITV ก็ต้องออกมาชี้แจง 

ที่สำนักจเรตำรวจ เขตบางเขน นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล (..) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหุ้นสื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า ข้อความในบันทึกการประชุมไม่ตรงกับวิดีโอการประชุมที่ถูกบันทึกไว้ว่าวันนี้ที่พรรคก้าวไกลจะมีการแถลงข่าว โดยนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เพื่อให้ดูว่ามีขบวนการทางการเมืองอยู่เบื้องหลังจริง

โรม

เมื่อถามว่าคลิปดังกล่าวอาจมีการตัดต่อ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า คงไม่ตัดต่อ และตนเชื่อมั่นในน..ฐปนีย์ เอียดศรีชัย (ผู้สื่อข่าว 3 มิติ) คิดว่าตัดต่อไปทางช่อง 3 หรือตัว ..ฐปนีย์ ก็ไม่ได้อะไร การรายงานข่าวต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง

นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า ผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ รวมถึงผู้บริหารของ ITV ก็ต้องออกมาชี้แจง เพราะการปลอมแปลงบันทึกการประชุม มีความผิดทางพระราชบัญญัติ (...) บริษัทมหาชน รวมถึงขบวนการทางการเมือง ที่มีความรุนแรงด้านข้อกฎหมาย พยายามคืนชีพ ITV มาทำลายกันทางการเมือง ก็ต้องชี้แจงอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายนิกม์ แสงศิรินาวิน อดีต ผู้สมัคร .. พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้มาชี้แจงว่า ยังมีการประชุมวาระอื่นนอกเหนือจากที่สื่อนำเสนอด้วย นายรังสิมันต์กล่าวว่า ไม่รู้ว่านายนิกม์มีเจตนาอะไรที่ชี้แจงเช่นนั้น แต่การนำเสนอเมื่อคืนก็ชัดเจนอยู่แล้ว พร้อมทั้งฝากไปถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่เตรียมเอาผิดมาตรา 151 กับนายพิธา โดยเรื่องนี้ต้องว่ากันในศาล พรรคก้าวไกลพร้อมพิสูจน์ตัวเอง ขอให้ผู้มีอำนาจ อย่าทำให้กระบวนการทางประชาธิปไตยแย่ลงไปกว่านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo