Politics

จับตาเด้ง 40 ตร.ทางหลวง ตั้งแต่ชั้นประทวน-รองผกก. เซ่นส่วยสติ๊กเกอร์  

จับตาเด้ง 40 ตร.ทางหลวง ตั้งแต่ชั้นประทวน-รองผกก. เซ่นส่วยสติ๊กเกอร์  

วานนี้ (8 มิ..) เวลาประมาณ 13.00 . นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ..พรรคก้าวไกล และนายกสมาพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทย เดินทางมาที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าพบ พล...วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช. ตามนัดหมาย เพื่อให้ข้อมูลและมอบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับกรณี นายวิโรจน์ เปิดเผยขบวนการเรียกรับผลประโยชน์จากส่วยสติกเกอร์ทางหลวงทั่วประเทศ ตามที่เป็นกระแสข่าว ก่อนหน้านี้ โดยมีการตั้งคณะกรรมการฯ 2 ชุด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และ สืบสวนวินัยในเรื่องดังกล่าว

เด้ง

ในการนี้ พล...วิสนุ ได้ออกมาต้อนรับ นายวิโรจน์ และกลุ่มสมาพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทย ก่อนที่จะเชิญเข้าไปพบปะพูดคุยกันภายในห้องรับรอง สตช.

โดย พล...วิสนุ ตอบข้อซักถามกับสื่อมวลชนว่า การนัดหมายครั้งนี้ เพื่อให้นายวิโรจน์ และ กลุ่มสมาพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทย ครั้งนี้ ได้นำข้อมูลและเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อมอบให้ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก ทั้ง 2 ชุด ได้รับทราบในคราวเดียว ประกอบด้วย

1) คณะกรรมการจากสำนักงานจเรตำรวจ นำโดย พล...ฎิษพจน์ อิศรางกูร อยุธยา ประธานกรรมการ

2) คณะกรรมการจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช..) นำโดย พล...วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.. ประธานกรรมการ

ซึ่งคณะกรรมการฯ ทั้ง 2 ชุด จะนำข้อมูลที่ได้ในวันนี้ ไปดำเนินการตรวจสอบแบบคู่ขนาน และแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ซึ่งจะมีการเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพยานที่เกี่ยวข้องอื่น มาพบ เพื่อบันทึกถ้อยคำ และจะเร่งรัดดำเนินการตรวจข้อสอบให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ได้กำชับให้คณะกรรมการ ทั้ง 2 ชุด ดำเนินการให้อยู่ภายในกรอบของ กฎ ระเบียบ กฎหมายอย่างเคร่งครัด ให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย หากพบว่ามีข้าราชการตำรวจรายใด หน่วยใด มีส่วนเกี่ยวข้อง รู้เห็นเป็นใจ หรือ เรียกรับผลประโยชน์ตามข้อร้องเรียนจริง ก็ให้รายงานและดำเนินการทั้งวินัย และ อาญา ภายในอำนาจโดยเด็ดขาด เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง และสามารถตอบคำถามสังคมได้

ในขณะเดียวกันหากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีข้าราชการหน่วยงานอื่นมีส่วนเกี่ยวข้อง รู้เห็นเป็นใจ หรือ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำผิด ก็จะส่งเรื่องให้ต้นสังกัดดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ต่อมา เมื่อเวลา 16.00 . พล...จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รักษาราชการ ผบก.ทล. กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนคดีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกตำรวจทางหลวง ว่า วันนี้มีประชุมร่วมกับทาง ผบช.. เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งทาง ผบช..กำชับ ให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เพื่อกอบกู้เกียรติและศักดิ์ศรีของตำรวจทางหลวงคืนมา

พล...จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้มีการกำชับให้เร่งดำเนินการทางปกครองกับตำรวจทางหลวงที่เข้าไปเกี่ยวข้อง จากพยานหลักฐาน และ ข้อมูลพาดพิงที่ได้รับจากผู้ประกอบการ คาดว่ามีอยู่ประมาณ 35 – 40 นาย ตั้งแต่ระดับชั้นประทวนไปจนถึงระดับชั้นสัญญาบัตร โดยในวันนี้จะมีการเซ็นคำสั่งให้มาช่วยราชการที่ ศปก.บก.ทล. อย่างเป็นทางการ ยืนยันไม่มีการช่วยเหลือ ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ตามหลักฐานข้อเท็จจริง เพราะถึงเวลาแล้วที่ตำรวจทางหลวงจะต้องปัดกวาดบ้านตัวเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo