Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ ยีนยันชัด ‘ทักษิณ’ กลับไทย ก.ค.นี้แน่นอน

“อุ๊งอิ๊ง” พูดชัด “ทักษิณ” กลับไทย เดือนกรกฎาคมนี้ ในฐานะลูกอยากไปรับด้วยตัวเอง ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลให้พรรคจัดการ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีนายทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางกลับประเทศไทย จะเป็นเดือนกรกฎาคมแน่นอน แต่ยังไม่ระบุวันที่แน่ชัด หากทราบวันที่ชัดเจนแล้ว จะบอกกับสื่อมวลชนแน่นอน

ทักษิณ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะไปรับด้วยตนเองหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จะไปรับดีไหม พร้อมย้ำว่า ถ้าถามในฐานะของลูกก็อยากไปรับด้วยตนเอง ไม่อยากรอรับที่นี่ จะได้กลับมาพร้อมกัน ถ้ามีความคืบหน้าจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง

ส่วนกรณีจัดตั้งรัฐบาลนั้น ส่วนตัวไม่ได้พูดคุยกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แต่ติดตามข่าวมาตลอด มีความเคลื่อนไหวอย่างไรก็ได้เอาใจช่วย

ดังนั้น ในวันนี้เมื่อเจอกับนายพิธาก็ต้องทักทายกัน ส่วนรายละเอียดเรื่องการทำงานคงต้องคุยผ่านทางพรรคดีกว่า จะได้เป็นทางการ พร้อมย้ำว่า ตนเองรู้จักกับนายพิธามานานแล้ว เมื่อเจอก็ต้องทักทายกัน

อุ๊งอิ๊ง

สำหรับวันนี้ น.ส.แพทองธาร ได้เดินทางมาร่วมงานเดินขบวนบางกอกไพรด์ 2023 พร้อมแสดงจุดยืนพรรคเพื่อไทย ที่สนับสนุนเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ

ทั้งนี้ นอกจากเป็นนโยบายของพรรคแล้ว ตนเองยังสนับสนุนเรื่องนี้ด้วย โดยเฉพาะการผลักดันสมรสเท่าเทียมให้เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน และเชื่อว่าเมื่อเปิดสภาฯ พรรคร่วมรัฐบาลจะผลักดันเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo