Politics

‘ชัชชาติ’ เปรียบรถป้ายแดง ยิ่งนานราคายิ่งตก หลังโพลคนกรุงพอใจลดลง

“ชัชชาติ” น้อมรับโพลคนกรุงพอใจลดลง เปรียบนักการเมืองเหมือนรถป้ายแดง ถอยมาแล้วราคาตก สั่งหน่วยงานเก็บข้อมูลเร่งปรับปรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร กล่าวถึงผลสำรวจ นิด้าโพล ที่ระบุผลสำรวจคนกรุงกว่า 50% ยังไม่พอใจการทำงานว่า ไม่ได้มีความกังวลใดๆ ได้แค่นี้ก็ถือว่าดีแล้ว และจะนำสิ่งที่ประชาชนคิดเห็นไปปรับปรุง

ชัชชาติ ปก

นอกจากนี้ ยังเปรียบเทียบว่า นักการเมืองก็เหมือนรถใหม่ วันแรกที่ถอยรถออกมาราคาปกติ จากนั้น ราคาก็ลดลง แต่ย้ำว่า จะนำความเห็นทุกอย่างไปปรับปรุงให้ดีขึ้น และต้องคุยกับรัฐบาลใหม่ด้วย โดยเฉพาะปัญหาค่าครองชีพของประชาชน

ทั้งนี้ ตนมองว่า เป็นเรื่องธรรมดา พร้อมน้อมรับและนำมาปรับปรุงดีแล้วที่มีคนติ ถ้ามีคนชมอย่างเดียว ก็ไม่รู้จะปรับปรุงตรงไหน ก็ต้องทำเต็มที่

คำติเหมือนเป็นแรงผลักดัน ยิ่งต้องเปลี่ยนมาเป็นพลังบวกให้ได้ ขอบคุณ 1 ปี เราทำเต็มที่แล้ว เชื่อว่าเราได้รับความร่วมมือหลายๆ ด้าน

นอกจากนี้ ยังมองว่า เป็นเรื่องธรรมดาในการทำงาน ย่อมมีคนชอบและไม่ชอบ แต่ก็ได้มอบหมายให้ทีมงานแต่ละด้านไปวิเคราะห์จุดอ่อน และจะพยายามทำงานอย่างเต็มที่ต้องขอบคุณผลสำรวจโพลที่ทำให้ทราบรายละเอียดที่ต้องแก้ไข

S 17416213

ในส่วนของแผนรับมือฤดูฝนของกรุงเทพมหานครนั้น  เชื่อว่าสถานการณ์ปีนี้จะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เพราะได้ทำตามแผนการระบายน้ำและลอกท่อ รวมถึงโครงการหลายอย่างได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปบ้างแล้ว เช่น โครงการประตูระบายน้ำเสร็จไปแล้ว 50%

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเป็นห่วงจุดก่อสร้างขนาดใหญ่ เช่น การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนต่อขยาย ที่จะต้องไปดูว่ามีการกีดขวางทางระบายน้ำหรือไม่

ขณะเดียวกันยืนยันว่า กว่า 500 จุดที่มีปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพฯ จะนำมาเป็นบทเรียน จัดทำเป็นแผนที่ในการแก้ไขแล้ว พร้อมย้ำว่า อุโมงค์ระบายน้ำก็มีประสิทธิภาพอยู่ ที่ผ่านมาไม่ใช่ปัญหา แต่พบว่าน้ำไปไม่ถึงอุโมงค์ระบายน้ำ

ดังนั้น จะต้องทำโครงการเส้นเลือดฝอยให้เข้มแข็ง ทั้งการดูแลปั้มสูบน้ำ การลอกท่อ ซึ่งจะต้องเข้มแข็งเพื่อไปสู่เส้นเลือดใหญ่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo