Politics

‘หมอชลน่าน’ แย้มประชุม กรรมการเปลี่ยนผ่านพรรคร่วม เสนอแก้ราคาพลังงาน

“หมอชลน่าน” เผยคณะกรรมการเปลี่ยน เตรียมประชุมร่วม 7 คณะ เล็งเสนอแก้ปัญหาราคาพลังงาน พร้อมคาด กกต.รับรอง ส.ส.เสร็จกลางเดือนนี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้า พรรคเพื่อไทย เปิดเผยระหว่างการร่วมกิจกรรม Bangkok Pride Parade 2023 ว่า ในวันที่ 6 มิถุนายน คณะกรรมการประสานงานชุดเปลี่ยนผ่าน จะประชุมร่วมกันที่พรรคเพื่อไทย เวลา 10.30 น. เพื่อหารือรายละเอียดเรื่องต่าง ๆ

นพ.ชลน่าน ปก

 

จากนั้นในวันที่ 7 มิถุนายน จะมีการประชุมระดับหัวหน้าพรรค เพื่อติดตามวาระงานต่าง ๆ ว่ามีความคืบหน้ามากน้อยแค่ไหน

ทั้งนี้ เป็นไปตามที่พรรคก้าวไกลได้วางเกณฑ์ไว้ ว่าจะใช้วาระงานเป็นตัวขับเคลื่อน ซึ่งการประชุมวันที่ 6 มิถุนายน ก็จะเป็นความคืบหน้าในวันที่ 7 มิถุนายนด้วย

สำหรับคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านเบื้องต้นจะมี 7 คณะ แต่ในการประชุมวันที่ 6 มิถุนายน อาจจะมีการเพิ่มภารกิจต่าง ๆ มากขึ้น อย่างไรก็ตาม

ในเบื้องต้นสำหรับ 7 ภารกิจหลัก แต่ละพรรคจะส่งตัวแทนเข้ามาหารือ ซึ่งพรรคเพื่อไทยเตรียมข้อเสนอเชิงวิสัยทัศน์ แก้ปัญหาราคาพลังงาน เนื่องจากเป็นเรื่องที่มีผลกระทบอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอดังกล่าว ไม่ได้เป็นการบีบบังคับรัฐบาลรักษาการชุดปัจจุบันให้ปฏิบัติตาม หากรัฐบาลเห็นว่าสิ่งที่นำเสนอเป็นประโยชน์ ก็ควรนำไปปรับใช้

นพ.ชลน่าน กล่าวถึงการรับรอง ส.ส. ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า กกต.มีกรอบเวลาการรับรองส.ส.ถึงวันที่ 13 กรกฎาคม ฉะนั้น จะต้องรับรองโดยเร็วภายในกรอบระยะเวลา 60 วัน

ขณะที่เลขาธิการกกต.ระบุว่า จะรับรองส.ส.ให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน ส่วนตัวเชื่อว่าจะสามารถดำเนินการได้เร็ว คาดว่าภายในกลางเดือนนี้จะสามารถเห็นผลได้ชัดเจน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo