Politics

‘วิษณุ’ ชี้ปมหุ้นไอทีวี ‘พิธา’ ต้องเอาคำตัดสินศาลมาเทียบเคียง

“วิษณุ” ชี้ปมหุ้นไอทีวี “พิธา”ต้องเอาคำตัดสินศาลมาเทียบเคียง ไม่ทราบ “เรืองไกร”  เอาอะไรไปยื่นกกต.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ที่ถูกร้องจากกรณีมีชื่อถือหุ้นไอทีวี ต้องเป็นคดีเกี่ยวกับการถือหุ้นหรือไม่ หรือคดีอื่น ๆ นำมาเทียบเคียงได้ นายวิษณุ กล่าวว่า ต้องคดีเรื่องหุ้น

เมื่อถามถึงกรณีที่ศาลฎีกาสั่งคืนสิทธิให้นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ กรณีถือหุ้นเอไอเอส ที่ไปลงทุนเกี่ยวกับบริษัทสื่อ นำมาเทียบเคียงได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เทียบได้ แต่ประเด็นต่างกัน กรณีนายชาญชัย บริษัทแม่ไปถือหุ้นในบริษัท เป็นโฮลดิ้ง คอมพานี  แต่ก็ต้องเอามาดูด้วย

IMG 20230201141858000000

เมื่อถามถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นําคำวินิจฉัยของศาลฎีกาที่เคยตัดสินเรื่องถือหุ้นสื่อ ไปยื่นให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพิ่ม จะสามารถเทียบเคียงกับคดีของนายพิธา ได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่ายังไม่ทราบเลยว่าเอาอะไรไปยื่น

เรืองไกร

 

เมื่อถามว่า พอจะยกตัวอย่างคำวินิจฉัยเก่า ๆ ได้หรือไม่ เพื่อเป็นแนวทางให้สังคมรับทราบ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนก็บอกไม่ถูก แต่หลักการก็ต้องไปดูอย่างนั้น แต่ไม่ได้เจาะจงว่าคำวินิจฉัยไหน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight