Politics

‘ส.ว.พิสัณห์’ ชม ‘พิธา’ เก่ง-คุณสมบัติเหมาะเป็นผู้นำประเทศ

“ส..พิสัณห์” ชมพิธา” เก่งคุณสมบัติเหมาะเป็นผู้นำประเทศ ขอรอกกต.” รับรองผลเคลียร์หุ้น ITV ก่อน

ที่รัฐสภา พล...พิสัณห์ จุลดิลก สมาชิกวุฒิสภา (..) กล่าวว่า ตนได้ดู MOU เซ็นจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมรวม 8 พรรค แล้วพบว่าดีทีเดียว ส่วนตัวไม่ติดขัดอะไร เพียงแต่ห่วงเรื่องการเสนอแก้ไขมาตรา 112 ถ้าไม่มีกรณีดังกล่าวทุกอย่างน่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี ส่วนจะมีการไปแก้ไขกฎหมายกันภายหลังนั้น ถือเป็นเป็นสิทธิส่วนบุคคลของพรรคการเมืองที่จะดำเนินการ อีกทั้งการแก้ไขกฎหมายก็ไม่สามารถผ่านเองได้ ต้องได้รับความเห็นชอบจากสภาฯก่อน

พิธา

เมื่อถามว่า จะตัดสินใจจะโหวตเลือก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีเลยหรือไม่ พล...พิสัณห์ กล่าวว่า ยังเร็วเกินไป ขอให้รอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลการเลือกตั้งก่อน ยังเหลือเวลาอีกหลายเดือน รวมถึงกรณีการถูกร้องถือหุ้นสื่อ ITV อยากให้เคลียร์ตรงนี้ให้จบ

เมื่อถามถึงเสียง ..ที่จะโหวตให้นายพิธา มีมากหรือไม่ พล...พิสัณห์ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นว่าก้ำกึ่ง แต่คุณสมบัติของนายพิธา ถือว่าเก่งมาก เหมาะสมเป็นผู้นำประเทศได้

สถานการณ์เวลานี้สามารถปรับเปลี่ยนไปได้ตลอด สำหรับผม หากมีข้อมูลครบถ้วน ตัดสินใจวันเดียวก็ได้ ยืนยันว่าไม่มีใครสามารถมาข่มขู่ ..ได้ ไม่มีประโยชน์ และไม่มีผลต่อ ..เลยพล...พิสัณห์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo