Politics

‘บิ๊กป้อม’ เคลียร์ข่าวยุบพรรครวม ‘เพื่อไทย’ ลั่นอยู่เฉย ๆ แท้ ๆ จะให้ถอยไปไหน

“บิ๊กป้อม” เคลียร์ข่าวยุบ “พลังประชารัฐ” รวม “เพื่อไทย” ลั่นอยู่เฉย ๆ แท้ ๆ จะให้ถอยไปไหน ยังไม่ได้คิดเลย ปัดวิจารณ์แก้ ม.112 ชี้ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับเขา!

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวจะลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรค พปชร. ว่า โอ้โห ยังไม่ได้คิดเลย ต้องไปถามคนที่วิเคราะห์เรื่องนี้ ไปถามเขาดู ออกแล้วผมจะไปไหน

บิ๊กป้อม

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะวางมือถอยทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า จะไปถอยที่ไหน ยังไม่ได้คิดเลย

เมื่อถามย้ำว่าจะยังทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรค พปชร. ต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นสิ แล้วผมเป็นอยู่หรือเปล่าล่ะ

เมื่อถามว่ายืนยันจะไม่ลาออกใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถามเหลือเกิน

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ จะถอยจากการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

บิ๊กป้อม

อยู่เฉย ๆ แท้ ๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่ากระแสข่าวที่จะยุบพรรค พปชร. ไปรวมกับพรรคเพื่อไทย แสดงว่าไม่จริงใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามคนที่คิด คิดแล้วพูดออกมา มาถามผม ทั้งที่ไม่ได้คิด ยังไม่ได้พูดอะไร และอยู่เฉย ๆ แท้ ๆ

เมื่อถามว่ากระแสข่าวที่ออกมาเป็นความพยายามสกัดไม่ให้ร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถามคนที่พูดดู

ผู้สื่อข่าวถามว่าการออกมาพูดเรื่องแบบนี้ในเวลาที่กำลังตั้งรัฐบาลมีจุดประสงค์ เพื่ออะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า จะไปรู้ได้อย่างไร ต้องไปถามคนพูดดู

เมื่อถามว่ามองอย่างไรกับเอ็มโอยู 23 ข้อของ 8 พรรคที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้รับทราบแล้ว แต่จะไปเกี่ยวข้องอะไรกับเขา

เมื่อถามว่าเป็นห่วงกรณีที่พรรคก้าวไกลยืนยันที่จะแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับเขา ต้องไปถามพรรคร่วมกับเขาดู

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo