Politics

ม็อบหยุดก่อน! ‘ธนกร’ แนะเจรจา ส.ว. ด้วยเหตุผล หวั่นตั้ง ‘รัฐบาลก้าวไกล’ สะดุด

ม็อบหยุดก่อน! “ธนกร” แนะเจรจา ส.ว. ด้วยเหตุผล อย่าเพิ่งเคลื่อนไหว หวั่นตั้ง “รัฐบาลก้าวไกล” สะดุด ลั่นผมให้กำลังใจอยู่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงบรรยากาศการจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ว่า เท่าที่ดูนั้น ดูเหมือนไม่ง่าย แต่ก็ต้องให้เกียรติพรรคที่ได้อันดับ 1 เขาจัดตั้งกันไปซึ่งยังมีเวลา แต่ตนอยากจะฝากไว้ เรื่องการชุมนุมเคลื่อนไหวกดดัน ส.ว. อย่าให้ไปถึงขั้นนั้นเลย พรรคก้าวไกลก็น่าจะทำความเข้าใจกับสมาชิกที่เป็นเครือข่ายได้ ควรที่จะพูดกันไม่ไปชุมนุมกดดัน

รัฐบาลก้าวไกล

“ไหนท่านบอกว่ายอมรับในระบอบประชาธิปไตย มันไม่ควร เพราะเพิ่งเริ่มต้น อย่าเพิ่งเคลื่อนไหวกันเลย ไม่อย่างนั้นบ้านเมืองจะมีแต่ความขัดแย้งอีก วันนี้ควรจะให้เกียรติซึ่งกันและกัน และควรจะพูดจาด้วยเหตุด้วยผล เพราะท่านไปขอเสียง ส.ว. แต่กลับไปชุมนุมกดดันก็มี ส.ว.หลายท่านออกมา บอกแล้วว่าไม่สนับสนุน จะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลสะดุดได้ แต่ผมให้กำลังใจอยู่ ผมอยากจะให้ตั้งรัฐบาลเร็ว ๆ ด้วยซ้ำไป จะได้แสดงฝีมือให้ประชาชนได้เห็น พวกเราพร้อมที่จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มข้นอยู่แล้ว” นายธนกร กล่าว

รัฐบาลก้าวไกล

เมื่อถามว่า มีการมองว่าถ้าพรรคก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ อาจจะเกิดความไม่สงบขึ้นในประเทศ นายธนกร กล่าวว่า เราอย่าไปคิดคาดการณ์เลย ผมเป็นห่วงว่าสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำมา 7-8 ปี บ้านเมืองกำลังฟื้นตัว เราก็ใช้ชีวิตอย่างสงบ คนทั้งประเทศมีความสุข รวมถึงการเดินทาง การท่องท่องเที่ยว เศรษฐกิจที่ฟื้นตัวและหลาย ๆ อย่างที่เป็นนโยบายก็เป็นประโยชน์

“รัฐบาลใหม่ก็ควรที่จะทำต่อ ไม่มีควรมีความขัดแย้งใด ๆ เกิดขึ้นอีกแล้ว เพราะเราเสียโอกาสไปเยอะแล้ว” นายธนกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo