Politics

‘ไพศาล’ วิเคราะห์รัฐบาลก้าวไกล-เพื่อไทย จับตาปฏิบัติการรัฐประหารด้วยกฎหมาย

“ไพศาล” ฟันธง เพื่อไทยคว้าตำแหน่งประสภา ยุครัฐบาลก้าวไกล-เพื่อไทย จับตาปฏิบัติการรัฐประหารโดยไสยศาสตร์ทางกฎหมาย ชัดเจนขึ้น

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กผ่าน Paisal Puechmongkol เรื่อง รัฐบาลก้าวไกล เพื่อไทย กำลังจัดตั้งขึ้นแล้ว!! โดยระบุว่า

รัฐบาลก้าวไกล-เพื่อไทย

รัฐบาลก้าวไกล-เพื่อไทยกำลังจัดตั้งขึ้นแล้ว!!

เมื่อพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลก็จะต้องได้ตำแหน่งนายกฯ เป็นธรรมดา!!

มีการประกาศว่าวันนี้ พรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดจะลงนามในแถลงการณ์ร่วมจัดตั้งรัฐบาลผสม เวลา 16.30 น

เพื่อไทยมีคะแนนเสียงใกล้เคียงก้าวไกลมาก พรรคเพื่อไทยอาจจะได้ตำแหน่งประธานสภา ซึ่งเป็นกลไกสำคัญ ในการรักษาอำนาจรัฐ และในการเป็นผู้แทน ของรัฐสภาไทย ในเวทีรัฐสภาต่างประเทศ

ไพศาล พืชมงคล

ขณะนี้มีแคนดิเดต ส.ส. 3 คน เป็นนักกฎหมาย 2 คน เป็นนักประสานงานและเคยทำหน้าที่ประธานสภามานานที่สุด คือนายสุชาติ ตันเจริญ ซึ่งเป็นตัวเชื่อมสำคัญระหว่างก้าวไกลกับเพื่อไทยด้วย

แว่วว่าแคนดิเดทนักกฎหมายคนหนึ่ง จะไปเป็นรองนายกรัฐมนตรีแทนนายวิษณุ เครืองาม!!

โครงสร้างจำนวน สส .ขณะนี้ พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย มีความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลเป็นลำดับ 1 และ 2 พรรคภูมิใจไทยเป็นลำดับที่ 3

โครงสร้างนี้ชัดเจนว่า พรรคเพื่อไทยจะเป็นรัฐบาลทุกกรณี คือถ้าพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จก็ร่วมเป็นรัฐบาล ถ้าพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ พรรคเพื่อไทยก็เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต่อไป!!

S 21930129

มีข่าวว่า ปชป. มอบหมายให้นายเฉลิมชัย เป็นผู้มีอำนาจในการประสานงานร่วมจัดตั้งรัฐบาล ส่วนพรรคพลังประชารัฐมอบหมายให้ รอ.ธรรมนัส เป็นผู้ประสานงานร่วมจัดตั้งรัฐบาล!!

พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเป็นฝ่ายค้านแน่นอนแล้ว!!

คงเหลือว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นฝ่ายค้านร่วมด้วยหรือไม่?

ในสัปดาห์นี้จะต้องจับตาการเริ่มต้นปฏิบัติการรัฐประหารโดยไสยศาสตร์ทางกฎหมาย ที่จะเปิดหน้าชัดเจนขึ้นแล้ว
อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo