Politics

‘พิธา’ เริ่มประชุมพรรคการเมือง คาดพูดคุยจัดตั้งรัฐบาล

“พิธา” เริ่มประชุมหัวหน้าพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย คาดพูดคุยจัดตั้งรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.24 น. พรรคก้าวไกลนำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ,นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค , นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค , นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม เดินทางถึงร้านอาหารที่นัดพูดคุยจัดตั้งรัฐบาลครั้งแรก

พรรคการเมือง

โดยนายพิธา กล่าวว่า ตัวเลขของตัวแทนพรรคที่เชิญมายังไม่นิ่ง แต่จะมีตัวแทนจากทั้ง 6 พรรคฝ่ายค้านเดิม ตนขออนุญาตเข้าไปดูสถานที่ด้านในร้านและเมื่อตัวแทนของแต่ละพรรคมาถึง ตนจะมายืนต้อนรับก่อนจะหารือกัน ซึ่งนายพิธาได้ขอบคุณสื่อมวลชนที่เข้าใจ ก่อนจะเดินเข้าไปในร้านอาหาร พร้อมกับแกนนำพรรค

 

เวลา 15.35 น. นายวรวีร์ มะกูดี ผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ ลำดับ 3 ได้เดินทางมาถึงร้านอาหาร ตามด้วย 15.41 น. นภาพร เพ็ชร์จินดา รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี แคนดิเดตนายกฯ พรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาถึง

พรรคการเมือง

ต่อด้วย 15.45 พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางมาถึงร้าน ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ระบุว่าเชื่อว่าการพูดคุยวันนี้จะราบรื่นเรียบร้อยทุกอย่าง พร้อมประกาศพรุ่งนี้ และไม่กังวลกับการโหวตของส.ว. แต่จอมรับว่าเป๋นปัญหาเหมือนกัน แต่คิดว่าคงไม่เกินความสามารถของพรรคก้าวไกลที่จะประสานขอรับการสนับสนุน ถ้าตน มีโอกาสได้คุยกับพรรคพวกบางคนที่เป็นส.ว.ก็จะคุยให้เพราะตนมีพรรคพวกเยอะ ส่วนมีอะไรในใจจะบอกนายพิธาหรือไม่นั้น จนก็มาแสดงความยินดี และไม่ได้มองเก้าอี้หรือตำแหน่งใดไว้ เพราะมีแค่ 1 เสียง จะเอาอะไรมากมายรู้สถานะตัวเองอยู่

พรรคการเมือง

15.50น. นายกัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรคเป็นธรรม เดินทางมาถึง กล่าวเพียงสั้นๆว่าเตรียมเรื่องมาพูดคุยกับนายพิธาหลายเรื่อง

พรรคการเมือง

15.52 น.นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติเดินทางมาถึง และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่ผู้สมัครร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

พรรคการเมือง

จากนั้นเวลา 15.58 นายโภคิน พลกุล และนาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ จากพรรคไทยสร้างไทยเดินทางมาถึง โดยบอกเพียงสั้นๆว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์หัวหน้าพรรคอยู่ระหว่างออกรายการโทรทัศน์

76260

15.59 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้วหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเดินทางมาถึง ตามมาด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และนายทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติเดินทางมาถึง

76255

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กำลังจะเดินทางมาถึงเป็นคนสุดท้าย เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนรถคุณหญิง

76354

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบมีบรรดาสื่อมวลชนหลากหลายสำนักปักหลักรอทำข่าว บันทึกภาพกันอย่างคับคั่ง ภายใต้สภาพอากาศที่ร้อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo