POLITICS-GENERAL

‘พิจารณ์’ ซัด ‘ทักษิณ’ ด้อยค่า ‘ก้าวไกล’ หลังวิเคราะห์ชนะเลือกตั้งเพราะมี IO

พิจารณ์” ซัดทักษิณ” ด้อยค่าก้าวไกล” หลังวิเคราะห์ชนะเลือกตั้งเพราะมี IO ขออย่าดูถูกโหวตเตอร์ เชื่อมาแรงเพราะความชัดเจนทั้งจุดยืนนโยบาย

วันที่ 17 ..66 นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร ออกมาพูดผ่านรายการ CARE TALK ว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง เป็นเพราะมีปฏิบัติการ IO โดยกล่าวว่าตนไม่ได้ฟังโดยตรง แต่เข้าใจว่าการให้ความเห็นของนายทักษิณ ซึ่งอาจสืบเนื่องมาจากการวิเคราะห์ว่าทำไมพรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 ว่าก้าวไกลมีปฏิบัติการ IO ซึ่งจริงๆแล้วก่อนได้ยินนายทักษิณพูด ก็ได้ยินฝั่งผู้มีอำนาจพูดถึงพรรคในลักษณะนี้ ไปจนถึงขั้นว่าพรรคก้าวไกลปลูกฝังความคิดให้กับกลุ่มเยาวชนที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง

ทักษิณ

นายพิจารณ์กล่าวว่า ตนมองว่าเป็นการด้อยค่า หรือดูถูกโหวตเตอร์ เพราะตนคิดว่าโหวตเตอร์มีวิจารณญาณในการพิจารณา ศึกษา ทั้งตัวผู้สมัคร นโยบาย แคนดิเดตนายกฯ และจุดยืนทางการเมืองของแต่ละพรรค ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลไม่มีปฏิบัติการแบบนั้น และไม่มีงบประมาณที่จะทำอะไรแบบนั้น ถึงมีก็ไม่ทำ และหากจะให้ความเห็นเพิ่ม ตนคิดว่าไม่ว่าพรรคการเมืองใดคงจะต้องปรับทัศนคติและวิธีคิด ไม่เช่นนั้นการทำงานการเมืองจะไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในระยะยาว

ผมยังมั่นใจชัยชนะครั้งนี้ มาจากจุดยืนทางการเมืองและนโยบายที่นำเสนอ แน่นอนว่าก้าวไกลอยากได้ความนิยม  อยากชนะการเลือกตั้ง แต่ไม่ได้แปลว่าจะต้องได้เป็นรัฐบาลและชนะการเลือกตั้งเท่านั้น แต่จุดยืนและนโยบายของพรรคก้าวไกลมีเพื่อจะบอกประชาชนว่า จะต้องเป็นอย่างไร เพื่อพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าได้ไกลกว่านี้ ตรงนี้ทำให้ประชาชนเห็น ประกอบกับการทำงานมา 4 ปี ทำให้พรรคได้รับความไว้วางใจ

ผมยังอยากให้ชัยชนะนี้ ไม่ใช่แค่ของนายพิธาหรือพรรคก้าวไกล หรือผู้สมัครพรรคก้าวไกล แต่อยากให้เป็นชัยชนะของประชาชน ในแง่ที่ทุกพรรคการเมืองหันมาทำการเมืองสร้างสรรค์ ทำนโยบายชัดเจน มีจุดยืนชัดเจน ตรงไปตรงมา เมื่อแข่งกันบนกระดานนี้ ประชาชนคือคนที่ได้รับประโยชน์มากที่สุด ซึ่งชัยชนะของก้าวไกลไม่ใช่แค่ความชัดเจน แต่คือทั้งหมด ทั้งผู้สมัคร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และจุดยืนทางการเมือง

ส่วนเรื่องนี้จะมีผลต่อการร่วมวงรัฐบาลหรือไม่ ตนคิดว่ายังไม่เป็นประเด็น มองว่าเป็นทัศนะส่วนบุคคล เชื่อการจะร่วมรัฐบาลเพื่อพาประเทศให้ดีกว่าที่ผ่านมา น่าจะแสวงหาความร่วมมือกันได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo