Politics

‘ก้าวไกล’ เตรียมเดินสายทวงสัญญาพรรคการเมืองฟังเสียงประชาชน-ปิดสวิตช์ ส.ว.

“แกนนำก้าวไกล” นัดหารือภายในพรรค ก่อนเดินทางไปเชิญพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล พร้อมทวงสัญญาให้เคารพเสียงประชาชน ปิดสวิตช์ ส.ว.

นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้า พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ในวันนี้ (16 พ.ค.66) แกนนำและกรรมการบริหารพรรคจะมีการพูดคุยกัน เพื่อเตรียมข้อมูล ก่อนที่จะเดินทางไปคุยกับพรรคต่างๆ ในวันนี้ ถึงแนวทางการทำงานร่วมกัน รวมถึงรายละเอียด หลังจากที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โทรศัพท์พูดคุยกับแกนนำพรรคต่างๆ ไปแล้ว ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีบางพรรคการเมืองเคยพูดก่อนเลือกตั้ง ว่าจะสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคที่ได้คะแนนเสียงอันดับ 1 เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ฝากไปสอบถามดูอีกครั้งหนึ่งว่า คำพูดที่เคยพูดเอาไว้จะทำหรือไม่

ก้าวไกล

“คิดว่าจะเป็นความสวยงามของประชาธิปไตย และถือเป็นโฉมใหม่ของประชาธิปไตยการเมืองไทย หากพรรคต่างๆ ให้การยอมรับเสียงของประชาชน และร่วมกันปิดสวิตช์ ส.ว. ที่ยังคงมีส่วนในการเลือกนายกรัฐมนตรี หากแต่ละพรรคมีจุดยืนที่ไม่เคารพเสียงประชาชน ก็ไม่จำเป็นต้องคุยอะไรกันมาก”

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเพื่อน ส.ส.หลายคน ก็รู้จักมักคุ้นกับ ส.ว. เพราะผ่านการทำงานรัฐสภามา 4 ปี คงพยายามที่จะพูดคุยกับ ส.ว. ให้เคารพเสียงของประชาชนเช่นกัน

ก้าวไกล

รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เตรียมรวบรวมข้อมูลของเขต 20 หรือเขตลาดกระบัง ที่ผลคะแนนของพรรคก้าวไกล ห่างกับพรรคเพื่อไทยเพียง 4 คะแนน โดยจะขอให้มีการรวมคะแนนใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo