Politics

พรุ่งนี้เลือกตั้ง! ‘กกต.’ ตรวจความพร้อม คาดเริ่มลุ้นคะแนนได้ 18.30 น.

พรุ่งนี้เลือกตั้ง! “ประธานกกต.” ตรวจความพร้อมเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 คาดเริ่มลุ้นคะแนนผลจาก ECT REPORT ได้ตั้งแต่ 18.30 น. เป็นต้นไป

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การส่งมอบและตรวจรับวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.) โดยมีนายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย นางสาวเมลดา วัชรโรจน์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปราจีนบุรี ที่หอประชุมใหญ่อำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

กกต.

นายอิทธิพร กล่าวว่า เท่าที่เดินดูการแจกอุปกรณ์เลือกตั้งในหน่วยแรก ๆ มีการแจกอุปกรณ์และบัตรเลือกตั้ง ซึ่งก็พบว่ากรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตรวจบัตรและอุปกรณ์ที่ใช้ โดยหลายคนเคยเป็นกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งก็เลยถือโอกาสกล่าวขอบคุณ ที่เขาอาสาสมัครมาทำงาน ซึ่งเป็นงานที่หนัก เพราะวันนี้ต้องจัดเตรียมอุปกรณ์และหน่วยเลือกตั้ง พร้อมกันนี้ วันพรุ่งนี้จะต้องมาจัดเลือกตั้งเริ่มตั้งแต่เช้าไปจนถึงการนับคะแนนให้เสร็จลุล่วง

กกต.
นายอิทธิพร บุญประคอง

ส่วนเรื่องข่าวบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่ไปรษณีย์แถลงว่ามีบัตรอ่านไม่ออกกว่า 3 แสนใบนั้น นายอิทธิพร ชี้แจงว่า ข่าวออกมาแล้วว่าส่งไปหมดแล้ว เรามีคณะกรรมการพิจารณากรณีกรอกรายละเอียดจ่าหน้าซองไม่ชัดเจน ว่าต้องส่งไปที่ไหน ซึ่งทางไปรษณีย์ก็ได้แถลงยืนยันว่าบัตรเลือกตั้งดังกล่าวส่งไปที่เขตเลือกตั้งหมดแล้ว

สำหรับการติดตามผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ประธาน กกต. ระบุว่า จะทราบผลหลังนับคะแนนเสร็จ คาดว่าน่าจะเริ่มทยอยรายงานผลคะแนนได้ตั้งเวลา 18.30 น.เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo