Politics

‘นายกฯ’ ส่งเรื่อง ‘กกต.’ ไฟเขียวงบช่วยค่าไฟแพงแล้ว เชื่อทันรอบบิลเดือนนี้

“นายกรัฐมนตรี” เผย ครม. ส่งเรื่องขอ “กกต.” ไฟเขียวงบช่วยค่าไฟแพงแล้ว คาดทันรอบบิลเดือนพฤษภาคม คาดเดือนหน้าสถานการณ์เริ่มดีขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเรื่องค่าไฟฟ้าราคาแพง โดยระบุว่า วันนี้คณะรัฐมนตรีส่งเรื่องกลับไปให้ กกต. พิจารณาแล้ว จากที่ของเดิมดูแลกลุ่มเปราะบางใช้งบกลางกว่าหมื่นล้านบาท และได้เพิ่มการช่วยเหลือครัวเรือนที่ใช้ไฟไม่เกิน 500 หน่วยในเดือนพฤษภาคม และช่วยเหลือครัวเรือนที่ใช้ไม่เกิน 300 หน่วย เป็นเวลา 3 เดือน จะได้รับเงินช่วยเหลือ 150 บาทต่อครัวเรือน

ค่าไฟ

ผู้สื่อข่าวถามว่า กกต. จะตอบกลับมาทันหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า ถ้า กกต. ทำเร็วก็คงทัน เพราะรัฐบาลทำถูกต้องตามขั้นตอน ตรงกับมาตรา 169 และอะไรที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนก็ไม่น่าจะมีปัญหา อย่างไรก็ตาม เดือนหน้าสถานการณ์คงเริ่มดีขึ้น การใช้ไฟก็เริ่มลดลง ราคาแก๊ส-น้ำมัน ก็อาจจะลดลงบ้าง ซึ่งมีผลต่อในช่วงต่อไป

ค่าไฟ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ถามสื่อมวลชนว่ามีอะไรจะถามอีกหรือไม่ โดยสื่อถามว่านายทักษิณ บอกจะกลับมาเลี้ยงหลาน พล.อ.ประยุทธ์ แกล้งทำหน้ายิ้มใส่กล้องสื่อมวลชน และเดินออกจากโพเดียมแถลงข่าวทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo