Politics

‘บิ๊กตู่’ นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. ก่อนหยุดยาวสงกรานต์ รัฐมนตรีลาเพียบ!

“บิ๊กตู่” นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. ก่อนหยุดยาวสงกรานต์ ปลื้ม!! กรุงเทพโพลบอกคนกรุงอยากเล่นน้ำด้วย บอก “ขอบคุณมากนะจ๊ะ” ด้านรัฐมนตรีลาประชุมเพียบ!

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (11 เม.ย.) โดยก่อนการประชุมนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรณรงค์เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 “สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมสานใจ สู่สากล”

หยุดยาวสงกรานต์

ทั้งนี้ ระหว่างเดินเข้าตึกสันติไมตรี ผู้สื่อข่าวทักทายนายกฯ และถามว่าจะอวยพรอะไรหรือไม่เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ โดยนายกฯ ไม่ตอบ เพียงยิ้มแต่ส่งยิ้มหวาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถอดผ้ารัดข้อมือออกแล้ว โดยถอดออกตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ในการขึ้นเวทีปราศัยผู้สมัคร ส.ส. กทม 33 เขต พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สวนเบญกิตติ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถามว่า ผลสำรวจกรุงเทพโพล ระบุว่า คนกรุงเทพฯ อยากชวน พล.อ.ประยุทธ์ ไปเล่นน้ำด้วยเป็นอันดับ 1 โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เหรอ ขอบคุณมากนะจ๊ะ เดี๋ยวหาโอกาสหาเวลาแล้วกัน ก็ว่าจะไปทำบุญทำทานอะไรบ้าง ขอบคุณมาก ๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจนายกฯ ถือว่าให้กับทุกคน ให้กับคนไทยทั้งประเทศ ขอบคุณน้ำใจไมตรีที่มีให้นายกฯ ขอให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเรื่อย ๆ ในสังคมไทยต่อไป อย่ารังเกียจอะไรกันเลย เพราะประเทศชาติเราสำคัญที่สุด

หยุดยาวสงกรานต์

เมื่อถามอีกว่า ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ นายกฯ จะไปไหนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พรุ่งนี้ใส่มีบาตร ทำบุญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุม ครม. วันนีัมีรัฐมนตรีลา 9 คน ประกอบด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo