General

‘บิ๊กตู่’ มาแรง! ขึ้นแท่นคนดังที่คนกรุงอยากเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุด

“บิ๊กตู่” มาแรง! เบียด “ชัชชาติ-ชูวิทย์” ขึ้นแท่นคนดังที่คนกรุงอยากเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุด

กรุงเทพโพลล์ โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความเห็นของประชาชนเรื่อง “การเที่ยวสงกรานต์ของคนกรุง” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนในกรุงเทพฯ จำนวน 1,202 คน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม – 2 เมษายนที่ผ่านมา พบว่า คนกรุงส่วนใหญ่ 73.5% มีความเห็นว่าเทศกาลสงกรานต์ปีนี้น่าจะคึกคักมากถึงมากที่สุดเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ขณะที่ 26.5% มีความเห็นว่า น่าจะคึกคักน้อยถึงน้อยที่สุด

สงกรานต์

ขณะที่ส่วนใหญ่ 62.2% ระบุว่า ปัจจัยที่กระตุ้นให้คนอยากออกมาท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คือ คนอยากออกมาเที่ยวปลดปล่อยหลังโควิด-19 คลี่คลาย รองลงมา 51.0% ระบุว่า มีช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน และ 48.0% ระบุว่า เป็นเทศกาลปีใหม่ไทย คนอยากเที่ยวพักผ่อน ทำบุญ

เมื่อถามว่า มีแผน /เตรียมตัว จะเที่ยวในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือไม่อย่างไร พบว่า คนกรุงส่วนใหญ่ 58.3% มีแผนเดินทาง/เตรียมตัวท่องเที่ยว โดยในจำนวนนี้ 31.3% ระบุว่า จะเดินทางกลับบ้านเกิด รองลงมา 14.6% ระบุว่า จะเที่ยวในกรุงเทพฯ (เช่น ถนนข้าวสาร สยาม เอเชียทีค วัดต่างๆ) และ 11.3% ระบุว่า จะไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด(เช่น ชลบุรี เชียงใหม่ ประจวบคีรีขันธ์ ฯลฯ)

สงกรานต์

ขณะที่ 41.7% ไม่มีแผนเดินทาง/เตรียมตัวท่องเที่ยวในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยในจำนวนนี้ 35.5% ระบุว่าอยากอยู่บ้านเฉยๆ ไม่ชอบเที่ยวช่วงเทศกาล และ 6.2% ระบุว่า ตั้งใจจะเล่นน้ำ / ฉลองสงกรานต์ที่บ้าน

ทั้งนี้ เมื่อถามเฉพาะผู้ที่มีแผน/เตรียมตัวท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ว่าจะไปกับใคร ส่วนใหญ่ 65.8% ระบุว่า ไปกับครอบครัว/ญาติ/พี่น้อง รองลงมา 14.7% ระบุว่า ไปกับแฟน/คนรัก และ 13.4% ระบุว่า ไปกับเพื่อน/กลุ่มเพื่อน

กิจกรรมตั้งใจจะทำในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้นั้น ส่วนใหญ่ 59.4% ระบุว่า ทำบุญตักบาตร /สรงน้ำพระ เนื่องในวันปีใหม่ไทย รองลงมา 41.1% ระบุว่า พบปะสังสรรค์ในหมู่ญาติ/เพื่อนฝูง และ 39.3% ระบุว่า รดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่

สงกรานต์

ส่วนคนดังในสังคมที่คนกรุงอยากชวนไปเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุด 

  • 11.1% คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
  • 10.4% คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์
  • 7.0% คือ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
  • 5.6% คือ ลิซ่า blackpink
  • 4.5% คือ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK