Politics

มาแล้ว!! ‘ภูมิใจไทย’ เปิด 100 รายชื่อ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ ‘อนุทิน’ เบอร์ 1 ไม่พลิกโผ!

มาแล้ว!! “พรรคภูมิใจไทย” เปิด 100 รายชื่อ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ ไม่พลิกโผ “อนุทิน” เบอร์ 1 “ศักดิ์สยาม” เบอร์ 2 ส่วนอีก 98 คนรอจัดลำดับ

พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงถึงการจัดทำไพรมารีโหวตผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคในการเลือกตั้ง ทั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต และ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อว่า ในส่วนของรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต ทั้ง 400 เขต ขณะนี้ดำเนินการไปแล้วกว่า 90% ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้จะส่งให้คณะกรรมการสรรหาพิจารณา แล้วสรุปส่งต่อเสนอไปยังคณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทยไม่เกินวันที่31 มีนาคมนี้

ภูมิใจไทย

ขณะที่รายชื่อผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ หรือ ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรค ล่าสุดได้ครบ 100 คนแล้ว โดยลำดับที่ 1 คือนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลำดับที่ 2 คือนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ส่วนที่เหลืออีก 98 คน ใช้รูปแบบการเรียงลำดับตามตัวอักษร หลังจากนี้ก็จะเข้าสู่กระบวนการส่งให้คณะกรรมการสรรหา และคณะกรรมการบริหารพรรคตามลำดับ เพื่อพิจารณาเรียงลำดับผู้สมัครตั้งแต่หมายเลข 3-100 ต่อไป ซึ่งต้องเสร็จก่อนวันที่ 3 เมษายน

สำหรับวันรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคภูมิใจไทย จะไปยื่นสมัครในวันที่ 3 เมษายนนี้ ส่วนวันรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ในวันที่ 4 เมษายนนี้ ที่ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. นายอนุทิน จะนำทีมไปสมัครด้วยตัวเองและจับสลากหมายเลขผู้สมัคร

ภูมิใจไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อผู้เสนอตัวเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทย มีบุคคลที่น่าสนใจ อาทิ นางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม นายศุภชัย ใจสมุทร นายทรงศักดิ์ ทองศรี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นางสาวศุภมาส อิศรภักดี นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นายสามารถ แก้วมีชัย นายชลัฐ รัชกิจประการ นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน นายมารุต มัสยวาณิช เป็นต้น

ภูมิใจไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo