Politics

‘อนุทิน’ จ่อลาราชการลงพื้นที่หาเสียง ลั่นลางานไม่ได้แปลว่าไม่ทำงาน!

“อนุทิน” จ่อลาราชการลงพื้นที่หาเสียง เพื่อสะดวกในการลงพื้นที่หาเสียง ลั่นลางานไม่ได้แปลว่าไม่ทำงาน!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า วันนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี เรื่องลาราชการเพื่อสะดวกในการลงพื้นที่หาเสียง ซึ่งมีเรื่องของระเบียบการลาว่ารองนายกรัฐมนตรีต้องลางานกับนายกรัฐมนตรีตามขั้นตอน

อนุทิน

ลาไม่ได้หมายความว่าไม่ทำงาน!

“ระยะเวลาการลาในส่วนของการเป็นข้าราชการการเมือง ไม่มีการกำหนดระยะเวลาไว้ ซึ่งได้ทำเรื่องเตรียมลาไว้แล้ว เพราะหากไม่ทำใบลาไว้ เมื่อลงพื้นที่ไปก็ต้องมานั่งแก้ตัว” นายอนุทิน กล่าว

ส่วนเรื่องการรับเงินเดือนนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า คำว่าลาไม่ได้หมายความว่าไม่ทำงาน เพราะทุกวันนี้มีโทรศัพท์มือถือ มีระบบซูม สามารถทำงานได้ ทั้งยังเป็นรัฐบาลรักษาการ สามารถมอบหมายงานประจำให้ปลัดกระทรวงดูแลแทนได้

อนุทิน

อาจจะลาประชุม ครม.

ส่วนเรื่องที่ต้องเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือเรื่องที่เกินอำนาจปลัดกระทรวง จะหารือเป็นเรื่อง ๆ ไป เราทำงานได้ตลอด อย่าซีเรียส เชื่อว่าไม่มีใครพลาดเรื่องนี้โดยธรรมชาติ อาจจะลงไปพบปะพี่น้องประชาชน ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงต้องเป็นช่วงเวลาเย็น

ส่วนสัปดาห์หน้าจะเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ ที่นายอนุทินเป็นทั้งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ซึ่งตรงกับวันอังคารที่มีการประชุม ครม. นายอนุทิน กล่าวว่า อาจจะลาประชุม ครม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo