Politics

‘ธนกร’ รับไม่มีชื่อ ‘พล.อ.ประยุทธ์’ นั่งปาร์ตี้ลิสต์ เชื่อไม่มีปัญหา ทุกอย่างเดินหน้า!

“ธนกร” รับไม่มีชื่อ “พล.อ.ประยุทธ์” นั่งปาร์ตี้ลิสต์ “รวมไทยสร้างชาติ” เชื่อไม่มีปัญหา เพราะมีตำแหน่งประธานคณะกรรมการกำหนดแผนและยุทธศาสตร์พรรคอยู่แล้ว

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึง การจัดทำ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ และไม่มีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาว่า ขณะนี้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และระบบเขตเรียบร้อยดี แต่ที่ไม่มีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะว่าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแผนและยุทธศาสตร์พรรคอยู่แล้ว และเป็นสมาชิกพรรค เป็นผู้นำในการปราศรัยและลงพื้นที่ด้วยตัวเอง ดังนั้นทุกอย่างที่เป็นรวมไทยสร้างชาติ ก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำแม้ไม่ได้ลงบัญชีรายชื่อ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกอย่างเดินหน้า

พล.อ.ประยุทธ์

ทั้งนี้ ตนเองไม่ได้คุยกับแกนนำพรรค แต่คิดว่าคงเป็นไปตามที่เห็น ซึ่งวันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติเดินหน้าในการลงพื้นที่และผู้สมัครมีความพร้อม โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ จากที่ตนได้ลงพื้นที่ต่อเนื่องนั้น ถือว่ามีความพร้อมมาก ทั้งผู้สมัครและนโยบาย

“ประชาชนตอบรับพล.อ.ประยุทธ์เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก หลังจากที่ประกาศเป็นแคนดิเดตของพรรคแล้ว และคิดว่าวันนี้กระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ก็จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ในบางพื้นที่อาจจะอยู่ที่ 2 หรือที่ 3 ก็ไม่เป็นไร ซึ่งเกณฑ์โดยรวมเป็นไปในทิศทางตามยุทธศาสตร์ที่พรรควางเอาไว้ พร้อมเชื่อว่ากระแสนิยมและคะแนนเสียงจะมากกว่าปี 62” นายธนกร กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์

ส่วนที่มีการมองว่า คนที่เป็นนายกรัฐมนตรีจะต้องมาจาก ส.ส. หรือไม่นั้น นายธนกร ระบุว่า จะเป็น ส.ส. หรือไม่เป็นส.ส. ก็ไม่เป็นไร คนที่เลือกรวมไทยสร้างชาติ เลือกที่นโยบาย และเลือกผู้สมัครในพื้นที่ที่ทำงานให้กับประชาชนใกล้ชิด ทั้งนี้ไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีถึงเหตุผลที่ไม่ลง แต่คิดว่าไม่ได้มีความแตกต่างอะไร ประชาชนทั่วประเทศรู้อยู่แล้วว่านายกรัฐมนตรีอยู่รวมไทยสร้างชาติ พลเอกประยุทธ์คือรวมไทยสร้างชาติรวมไทยสร้างชาติคือพลเอกประยุทธ์

สำหรับการเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค 2 คนนั้น นายธนกร กล่าวว่า เป็นความเหมาะสมที่ลงตัวที่สุดแล้ว โดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถและเชื่อว่าภาพลักษณ์ของนายพีระพันธุ์ ใกล้เคียงกับนายกรัฐมนตรี เป็นคนซื่อสัตย์ สุจริต เป็นคนดี เป็นผู้พิพากษา จึงเชื่อว่าประชาชนคงให้โอกาสทั้ง 2 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK