Politics

เปิดคำสั่ง ‘บิ๊กป้อม’ ตั้งคณะกรรมการ 5 ชุด เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง!

เปิดคำสั่ง “พล.อ.ประวิตร” ตั้งคณะกรรมการ 5 ชุด เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ 5 ชุด ประกอบด้วย คณะกรรมการฝ่ายอำนวยการ คณะกรรมการฝ่ายกฎหมาย คณะกรรมการฝ่ายกิจกรรมและปราศรัยหาเสียง คณะกรรมการฝ่ายจัดทำนโยบาย คณะกรรมการฝ่ายกลยุทธ์การเมือง โดยมีรายละเอียด ดังนี้

เลือกตั้ง 2566

คณะกรรมการฝ่ายอำนวยการ

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายอำนวยการ โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ เป็นประธาน และกรรมการประกอบด้วย นายวราเทพ รัตนากร พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายวิเชียร ชวลิต พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ และนายณรงค์ โยธนัง

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานของพรรคพลังประชารัฐในด้านการประสานงาน และการสนับสนุนการดำเนินการ ของคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ รวมทั้งดูแลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์และบริหารการเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐเป็นไปด้วยความถูกต้อง มีประสิทธิภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์และนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ

เลือกตั้ง 2566

คณะกรรมการฝ่ายกฎหมาย

นอกจากนี้ พรรคยังได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายกฎหมาย โดยมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นประธาน กรรมการ ประกอบด้วย นายประสาน หวังรัตนปราณี, นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ, นายวิเชียร ชวลิต, นายภาส ภาสสัทธา และนายทศพล เพ็งส้ม

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานของพรรคในด้านกฎหมายและการบังคับใช้ข้อบังคับของพรรคเป็นไปด้วยความถูกต้อง มีประสิทธิภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์และนโยบายของพรรค โดยคณะกรรมการชุดนี้ จะมีอำนาจหน้าที่ในการติดตามดูแลการดำเนินกิจกรรมของพรรคให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบ ให้คำปรึกษา และข้อแนะนำด้านกฎหมาย ให้กับคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ และสมาชิก รวมถึงตรวจสอบกรณีสมาชิกพรรคมีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับ ทั้งนี้ คณะกรรมการจะรายงานผลการดำเนินงานของคณะกรรมการ ในทุกขั้นตอนต่อหัวหน้าพรรคโดยตรง

เลือกตั้ง 2566

คณะกรรมการฝ่ายกิจกรรมและปราศรัยหาเสียง

นอกจากนี้ พรรคยังมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายกิจกรรมและปราศรัยหาเสียง โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ เป็นประธาน กรรมการประกอบด้วย นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์, นางสาวตรีนุช เทียนทอง, นายอภิชัย เตชะอุบล, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์, นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ, นายวราเทพ รัตนากร, นายสกลธี ภัททิยกุล และนางวลัยพร รัตนเศรษฐ ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานของพรรคในด้านการจัดกิจกรรมทางการเมือง และการจัดเวทีปราศรัยหาเสียงในการเลือกตั้งส.ส. เป็นไปด้วยความถูกต้อง มีประสิทธิภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์และนโยบายของพรรค

ซึ่งจะมีอำนาจหน้าที่ในการกำหนดแผนการจัดกิจกรรมทางการเมือง และการจัดเวทีปราศรัยหาเสียงในการเลือกตั้งของพรรคให้เป็นไปตามมติของคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์และบริหารเพื่อการเลือกตั้ง รวมถึงอำนวยการและประสานงานฝ่ายต่างๆ เพื่อให้กิจกรรมทางการเมืองและเวทีปราศรัยหาเสียงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และรายงานผลต่อคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์และบริหารเพื่อการเลือกตั้งและหัวหน้าพรรค

เลือกตั้ง 2566

คณะกรรมการฝ่ายจัดทำนโยบาย

นอกจากนี้ พรรคยังมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายจัดทำนโยบาย โดยมีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ และนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เป็นที่ปรึกษา มีนายอุตตม สาวนายน เป็นประธาน กรรมการประกอบด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์, นายวราเทพ รัตนากร, พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ, ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี, นายชาญกฤช เดชวิทักษ์, นางวลัยพร รัตนเศรษฐ และนายบุรินทร์ สุขพิศาล ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานของพรรคพลังประชารัฐในด้านการศึกษาและการจัดทำร่างนโยบายเพื่อการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐเป็นไปด้วยความถูกต้อง มีประสิทธิภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์และนโยบายของพรรค

โดยมีอำนาจหน้าที่ศึกษาและจัดทําร่างนโยบายเพื่อการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรค และข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้อง เสนอหัวหน้าพรรคพิจารณา เพื่อปรับปรุงแก้ไข หรือดำเนินการอื่นใดเพิ่มเติมให้เกิดความสมบูรณ์ครบถ้วน รวมทั้งนําเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป

เลือกตั้ง 2566

คณะกรรมการฝ่ายกลยุทธ์การเมือง

นอกจากนี้ พรรคยังได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายกลยุทธ์การเมือง โดยมี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นประธาน กรรมการประกอบด้วย นายวิรัช รัตนเศรษฐ, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า, นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์, นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ, นายวราเทพ รัตนากร, นายอันวาร์ สาและ, นายวิเชียร ชวลิต และนายสกลธี ภัททิยกุล ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานของพรรคพลังประชารัฐในด้านการจัดทำแผนยุทธศาสตร์และการกำหนดกลยุทธ์ทางการเมืองของพรรคเป็นไปด้วยความถูกต้อง มีประสิทธิภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์และนโยบายของพรรค

โดยให้มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ตามความเห็นและมติของคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์และบริหารเพื่อการเลือกตั้ง และให้ติดตามวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมือง เพื่อมากำหนดกลยุทธ์ทางการเมืองของพรรค รวมถึงกำหนดแผนและดำเนินกลยุทธ์ทางการเมืองร่วมกับคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ โดยให้รายงานผลต่อคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์และบริหารเพื่อการเลือกตั้งและหัวหน้าพรรค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo