Politics

‘พล.อ.ธรรมรักษ์’ ตบเท้าเข้า ‘พปชร.’ รับชอบนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง!

“พล.อ.ธรรมรักษ์” ตบเท้าเข้า “พลังประชารัฐ” รับใช้เวลาตัดสินใจไม่นาน แจงชอบนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งจึงมาเป็นที่ปรึกษาเพื่อให้คำแนะนำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สมัยรัฐบาลไทยรักไทย เดินทางเข้า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อเปิดตัวร่วมงานกับพรรค

ธรรมรักษ์

พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าว่า เหตุผลที่มาร่วมงานกับ พปชร. เพราะอยากมาช่วย และเห็นว่า พปชร. มีนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ที่ผ่านมาตนทำเรื่องนี้มามากแล้วนับจากนโยบาย 66 ใต้ร่มเย็น และเป็นห่วงว่าคนจะขัดแย้งกันรุนแรง ฉะนั้นเมื่อพรรคมีนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง จึงมาเป็นที่ปรึกษาเพื่อให้คำแนะนำ โดยใช้เวลาไม่นานก่อนตัดสินมาร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีบุคคลอื่นมาช่วยงานด้วยหรือไม่ พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้

เมื่อถามว่า จะเข้ามาช่วยดูแลพื้นที่ใดในพรรคเป็นพิเศษ พล.อ.ธรรมรักษ์ บอกว่า ยังไม่รู้

เมื่อถามว่า จะเข้ามาดูพื้นที่อีสานใต้หรือไม่ พล.อ.ธรรมรักษ์ ตอบว่า ไม่ใช่ เดิมสมัยพรรคไทยรักไทย ผมได้รับมอบให้ดูอีสานใต้ทั้งภาค แต่ได้หยุดไปและตอนนี้ที่ พปชร. พื้นที่ดังกล่าวมีคนดูแลอยู่ จึงอาจจะช่วยดูภาพรวมของภาคอีสาน

ธรรมรักษ์

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ได้พูดคุยกับพล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรค ที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่ดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า คุยกันบ้าง แต่ยังไม่คุยในรายละเอียด

เมื่อถามว่า การย้ายมาอยู่กับ พปชร. ถือว่าข้ามห้วยจากเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ไม่ได้ข้ามห้วย เพราะพรรคไทยรักไทยกับพรรคเพื่อไทยเป็นคนละพรรค

เมื่อถามย้ำว่า ที่มาอยู่กับ พปชร. มั่นใจว่าจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ยังไม่เห็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่พล.อ.ธรรมรักษ์ จะเดินทางมาถึงที่ทำการพรรค ได้มีผู้สนับสนุนเดินทางมาให้กำลังใจโดยตั้งแถวรอรับตั้งแต่ประตูทางเข้า และจะติดตามการเปิดตัวร่วมงานต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo