Politics

‘นฤมล’ ประกาศดัน ‘กทม.’ ขึ้นแท่น ‘ศูนย์กลางสื่อสาร-ดิจิทัล’ ขอโอกาส ‘พลังใหม่’ เพิ่ม ‘พลังเศรษฐกิจ-พลังชีวิต’

“ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” ประกาศผลักดัน “กรุงเทพมหานคร” เป็น “ศูนย์กลางสื่อสาร-ดิจิทัล” เชื่อการท่องเที่ยวยังไปได้อีกไกล ขอโอกาส “พลังใหม่” เข้าไปเพิ่มพลังเศรษฐกิจ เพิ่มพลังชีวิตให้กับทุกคน

วันนี้ (18 มี.ค.) ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก พรรคพลังประชารัฐ กล่าวปราศรัยบนเวที “พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ” ว่า ตนขอเป็นตัวแทนผู้สมัครทั้ง 33 คน มาบอกเล่าว่า ได้ทำอะไรกันมาบ้าง ทุกคนมีพลัง และอยากจะเปลี่ยนผ่าน นำพาสิ่งดี ๆ มาสู่ชาวกรุงเทพมหานคร  โดยผู้สมัครของพรรค อยากจะเพิ่มพลังให้คนกรุง โดยเรื่องที่ประชาชนต้องการให้แก้คือ ปัญหาเศรษฐกิจ ก็พร้อมที่จะตอบสนองต่อความต้องการของทุกคน

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

ศ.ดร.นฤมล ระบุว่า นโยบายของพรรค จะกระจายเพิ่มรายได้ให้กับคนทุกกลุ่ม และลดค่าของชีพ ลดค่าใช้จ่ายเพื่อเป็นการเพิ่มเงินในกระเป๋า ทุกคนจะต้องมีเงินเหลือเพิ่มขึ้น กรุงเทพมหานครเป็นเมืองเศรษฐกิจหลักของประเทศ ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ 25% มาจากกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมค้าปลีก และค้าส่ง

อุตสาหกรรมท่องเที่ยว อุตสาหกรรมภัตตาคาร อุตสาหกรรมโรงงาน อุตสาหกรรมขนส่ง และอุตสาหกรรมสื่อสาร พรรคจะผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางของกลุ่มสื่อสาร และดิจิทัล โดยการดึงกลุ่มดิจิทัลโนแมด (Digital Nomad) เข้ามาอาศัย เพื่อขยายอุตสาหกรรม ซึ่งการท่องเที่ยวยังขยายตัวได้อีกมาก จะต้องผลักดันนักท่องเที่ยวให้เที่ยวทั่วกรุงเทพมหานคร และสนับสนุนผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม เพื่อผลักดัน และขยายเศรษฐกิจ

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

“กรุงเทพมหานครของเรา ได้รับการโหวตในกลุ่มดิจิทัลโนแมดว่า เป็นอันดับหนึ่งในเรื่องเมืองที่ดีที่สุด เมื่อดูจากคะแนนของผ่านชุมชนออนไลน์ นักท่องเที่ยวเหล่านี้ไม่ใช่มาอยู่เมืองไทยเพียงแค่วัน หรือสองวัน แต่พวกเขามาอยู่นานเป็นเดือน เป็นปี พวกเขาต้องการที่จะมาเที่ยวในเชิงวัฒนธรรม อยากจะรู้จักชีวิต ความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ และนำวัฒนธรรมเหล่านี้ไปสร้างแรงบันดาลใจในงานสร้างสรรค์ของเขา”

ศ.ดร.นฤมล กล่าวต่อว่า กรุงเทพมหานครมีย่านที่มีชื่อเสียงมากมาย ที่จะสามารถสร้างรายได้ให้กับทุกชุมชน ในทุกเขต นอกจากการเพิ่มพลังเศรษฐกิจแล้ว จะต้องเพิ่มพลังชีวิต โดยกรุงเทพมหานคร มีจำนวนประชากรมากกว่า 5.5 ล้านคน แต่หากนับรวมประชากรแฝง ที่เข้ามาอาศัยอยู่ ก็อาจมีจำนวนมากถึง 15 ล้านคน สิ่งสำคัญคือเมืองใหญ่อย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องมีสภาพแวดล้อม ที่พร้อมรองรับการอยู่อาศัยของผู้คน

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

พลังประชารัฐจะมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชากรที่อยู่ และเข้ามาอาศัย โดยการพัฒนาแรงงานให้มีคุณภาพ จะมีกลุ่มพัฒนาทักษะ ทุกเขต มีการเรียนฟรี อบรมฟรี รวมถึงสนับสนุนการจ้างงาน และเป็นสื่อกลางระหว่างเอกชนและแรงงาน

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

ทั้งนี้ ศ.ดร.นฤมล กล่าวทิ้งท้ายว่า พรรคพลังประชารัฐ ขอโอกาสให้พลังใหม่ ทั้ง 33 คนของพรรคได้เข้าไปช่วยเพิ่มพลังให้กับชาวกรุงเทพมหานคร เพิ่มพลังเศรษฐกิจ เพิ่มพลังชีวิตให้กับทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo