Politics

‘บิ๊กตู่’ มอง ‘พี่ป้อม’ คุย ‘ท่านใหม่’ แค่ผู้ใหญ่คุยกัน อย่ามองในแง่ไม่ดี!

“บิ๊กตู่” มอง “พล.อ.ประวิตร”‘ คุย “ท่านใหม่” แค่ผู้ใหญ่คุยกัน อย่ามองในแง่ไม่ดี ลั่นเลิกพูดเรื่องมือเจ็บได้แล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการยุบสภาว่า ความคืบหน้าการยุบสภาก็ใกล้งวดลงทุกที นี่แหละคืบหน้าแล้ว

บิ๊กตู่

เมื่อถามว่า อีกกี่วัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้ จำไม่ได้ แต่ได้คุยกับแกนนำรัฐบาลทั้งหมดแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร ท่านก็บอกก็แล้วแต่

เมื่อถามว่า การประชุม ครม. สัปดาห์หน้า จะเป็นครั้งสุดท้ายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คิดว่ายังเป็นอย่างนั้นอยู่ ยังมีอยู่อีกหลายเรื่องด้วยกัน ทั้งเรื่องเก่า เรื่องใหม่ เรื่องที่ติดค้างอยู่ อยากให้ภาระต่าง ๆ แล้วเสร็จ เพราะประชาชนยังเดือดร้อนอยู่ ก็พยายามจะแก้ให้ได้มากที่สุด

“เรื่องการยุบสภา การเลือกตั้งหาเสียงก็อีกเรื่องหนึ่ง ทุกคนก็หาเสียงกันอยู่แล้วใช่ไหม ก็หากันแล้วว่าทุกคนก็พร้อมกับนายกฯ ในการแก้ปัญหาให้ประชาชนในช่วงนี้ไปพลางก่อน ที่เหลือก็เป็นการลาราชการอะไรไปก็แล้วแต่” นายกรัฐมนตรี กล่าว

บิ๊กตู่

เมื่อถามว่า มือจะหายทันยุบสภาหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เลิกพูดแล้วเรื่องมือฉัน

เมื่อถามว่า ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่คุยกับหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้คุย เป็นสิทธิ์ของพล.อ.ประวิตร ใครก็จะคุยกันเขาก็นัดคุย คนรู้จักกันทำไมจะคุยกันไม่ได้เล่า คืออย่ามองในแง่ไม่ดีทุกอย่างเลย คนเราได้เจอก็ต้องคุยกันใช่ไหม เวลาไปไหนมาไหนคนคุยกับตน ซึ่งตนก็คุยกับทุกคนแล้วจะอะไรล่ะ

“ทำไมต้องมองว่าจะต้องคุยเรื่องนั้นเรื่องนี้ ก็แล้วแต่ เพราะเราไม่ได้อยู่ร่วมในการคุยด้วยจะรู้ได้อย่างไรใช่ไหม แต่ผมก็คุยท่านก็บอกว่าไม่มีอะไรกัน ก็ทักทายกันธรรมดา นะจ๊ะผู้หลักผู้ใหญ่เขาคุยกัน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

บิ๊กตู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ดูเหมือนว่าจะเกิดการกระทบกระทั่งกันระหว่างพรรครวมไทยสร้างชาติกับพรรคประชาธิปัตย์ นายกฯ กล่าวว่า ก็ไม่เห็นมีอะไร เมื่อกี๊ท่านก็บอกว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน บางทีเอาไปพาดพิงกันไปกันมา เดี๋ยวก็มีเรื่องจนได้ ผมก็ถามนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติมีไหม ท่านบอกไม่มีก็จบ

เมื่อถามว่า อย่างกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุมีการเสนอ 200 ล้านบาท ดึงคนพรรคประชาธิปัตย์ย้ายพรรค พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เอาหล่ะ ไม่ย้อนกลับ ไม่เอา โอเคนะ ขอบคุณนะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo