Politics

‘ทิพานัน’ ขอบคุณชาวสงขลา หนุน ‘บิ๊กตู่’ เป็นนายกฯ ชูผลงาน พัฒนาสู่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน

‘ทิพานัน’ ขอบคุณชาวสงขลา หนุน ‘บิ๊กตู่’ เป็นนายกฯ ชูผลงาน 1 ใน 10 จังหวัด เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน

วันนี้ (5 มี.ค.66) น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลสำรวจศูนย์สำรวจความคิดเห็น“นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ที่เผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “คนสงขลาเลือกพรรคไหน”

โดยในหัวข้อบุคคลที่คนสงขลาจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี พบว่า อันดับ 1 คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 26% นั้น

ชาวสงขลา

ต้องขอบคุณชาวสงขลาที่สนับสนุน  พล.อ.ประยุทธ์ โดยให้เหตุผลเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต มีความเด็ดขาด กล้าตัดสินใจ ทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบ และต้องการให้บริหารประเทศอย่างต่อเนื่อง

ชูผลงาน สงขลา 1 ใน 10 เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน

ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ เร่งขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ มีความมั่นคงในทุกมิติ ไดยได้บูรณาการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม ควบคู่ไปกับนโยบายในการพัฒนา

โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดสงลา เป็น 1 ใน 10 หวัดที่ขับเคลื่อนการพัฒนาเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน โดยมีการบริหารจัดการพื้นที่พัฒนาที่ราชพัสดุเพื่อนำร่องการลงทุน ซึ่งขณะนี้มีเอกชนและการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ได้เช่าพื้นที่พัฒนาในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา เพื่อก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมแล้วเสร็จ

และล่าสุด และเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรียังได้อนุมัติดำเนินงานก่อสร้างโครงการสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา – อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ของกรมทางหลวงชนบท ระยะเวลาก่อสร้าง 3 ปี ตั้งแต่ปี 2566-2568 วงเงินรวมทั้งสิ้น 4,841 ล้านบาท เป็นค่าก่อสร้าง4,700 ล้านบาท

ซึ่งเมื่อโครงการแล้วเสร็จจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่ง ลดระยะเวลาการเดินทาง เชื่อมโยงการคมนาคมโลจิสติกส์ สนับสนุนการขนส่งสินค้าและบริการ รวมทั้งการท่องเที่ยว เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

“ผลโพลที่ออกมาสะท้อนว่าพี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในตัวตนของพล.อ.ประยุทธ์ และผลงานที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำไปแล้ว และหลายโครงการกำลังทำอยู่ และมีแผนที่จะดำเนินการทำต่ออีกหลายโครงการในอนาคต ”น.ส.ทิพานัน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo