Politics

‘นายกฯ’ เปิดความสัมพันธ์ ‘พี่ป้อม’ ลั่นคุยกันตลอดเวลา อนาคตก็ยังเหมือนเดิม

“นายกรัฐมนตรี” เปิดความสัมพันธ์ “พี่ป้อม” ลั่นคุยกันตลอดเวลา วันนี้ก็คุยกันแต่เช้า ยืนยันอนาคตยังเหมือนเดิม ลั่น “บิ๊กป้อม” ไม่เคยบอกจะจับมือ “เพื่อไทย”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า ก็คุยกันตลอดเวลา วันนี้ก็คุยกันแต่เช้า และในอนาคตก็คงเหมือนเดิม ใครจะพูดอะไรก็ว่ากันไป

นายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า จะยืนยันหรือไม่ว่า หากพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะมีพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคร่วมฯ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไว้รอให้เลือกตั้งเสร็จก่อน ค่อยว่ากัน ไม่พูดกันตอนนี้ ต้องเลือกตั้งเสร็จแล้วไม่ใช่หรือ ผมไม่พูดอะไรทั้งนั้น พรรคก็ส่วนพรรค อยู่ที่ประชาชนเลือกตั้ง มากน้อยก็ว่ากันมา การเป็นรัฐบาลคุยทีหลังอยู่แล้ว ที่ผ่านมาตนก็อยู่ในกระบวนการนี้ พูดทีหลังหมด ไม่ใช่ว่าพูดก่อน

นายกรัฐมนตรี

ส่วนกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร จะไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้ถาม เป็นสิทธิของท่าน แต่พล.อ.ประวิตร ก็บอกว่าท่านไม่ได้พูดว่าจะจับมือกับใครทั้งสิ้น ท่านบอกไม่เคยไปสัญญาอะไรกับใครทั้งสิ้น

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบว่าจะลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือไม่ เพราะยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK