Politics

‘อนุทิน’ ให้กำลังใจ ‘กนกวรรณ’ ลั่นไม่กังวลภาพลักษณ์พรรค ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว

“อนุทิน” ให้กำลังใจ “กนกวรรณ” ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ลั่นไม่กังวลภาพลักษณ์พรรค ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีศาลฎีกาพิพากษาตัดสินนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผิดจริยธรรมร้ายแรงปมรุกป่าเขาใหญ่ ตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิตว่า ได้ให้กำลังใจนางกนกวรรณ ในฐานะเพื่อนร่วมงาน น้อง และสมาชิกพรรค

กนกวรรณ

“วันที่ศาลมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ รมช.ศธ. ท่านก็หยุดปฏิบัติหน้าที่ ถ้าศาลมีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งก็ต้องพ้นจากตำแหน่ง แต่ในส่วนการจะพ้นสภาพสมาชิกพรรคหรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบก่อน แต่ในความเป็นพี่น้อง คนทำงานการเมืองยังมีอยู่ ได้มอบหมายให้ท่านรับผิดชอบดูแลเขตจังหวัดปราจีนบุรีและภาคตะวันออกในส่วนพรรคภูมิใจไทยอยู่” นายอนุทิน กล่าว

กนกวรรณ

เมื่อถามกังวลภาพลักษณ์ของพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่กังวลภาพลักษณ์ เป็นเรื่องส่วนตัว และท่านยืนยันไม่ได้ผิด ไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ที่มีเจตนารมณ์ในการทำผิดกฎหมาย แต่ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย คำพิพากษาศาล แต่ท่านไม่ได้ใช้อำนาจหน้าที่ขณะเป็นรัฐมนตรีช่วยหรือสมาชิกพรรคในการดำเนินการโดยไม่ชอบ

“เป็นเรื่องที่ติดตัวมาแต่ไหนแต่ไร คำพิพากษามาทีหลัง และเคารพคำพิพากษาให้กำลังใจ แต่ไม่ได้ถามว่า ทำไมทำ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว” นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo