Politics

‘ก้าวไกล’ ท้าชนบ้านใหญ่สระแก้ว ‘พิธา’ ลั่นพร้อมเป็นแคนดิเดต นายกฯ

“ก้าวไกล” เปิดเวทีปราศรัยแรก ในภาคตะวันออก ที่สระแก้ว ประกาศท้าชน “บ้านใหญ่” เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัคร “พิธา” ลั่นพร้อมเป็นแคนดิเดต นายกฯ  

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้า พรรคก้าวไกล นำทีม ส.ส. เปิดเวทีปราศรัยแรกในการลงพื้นที่ภาคตะวันออก ที่จังหวัดสระแก้ว พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว พรรคก้าวไกล ได้แก่ นายยุทธชัย รำไพวรรณ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 2 และนายปรมินทร์ จันทรกาล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 3

ก้าวไกล

การลงพื้นที่ภาคตะวันออก นอกจากเป็นการเยือนถิ่นที่หลายคนมองว่ามี “บ้านใหญ่” เพื่อเสนอตัวให้เห็นว่าพรรคก้าวไกลเป็นทางเลือกที่ดีของประชาชน ยังตั้งใจมานำเสนอนโยบายของพรรคที่จะยกระดับคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะนโยบายปฏิรูปที่ดิน

ที่ผ่านมาที่ดินในประเทศไทยตกอยู่ในมือของนายทุน ขุนศึก ศักดินา มานานเกินไป เฉพาะกองทัพบกมีที่ดินเกือบ 5 ล้านไร่ อยู่ที่สระแก้ว 1.5 แสนไร่ พรรคก้าวไกลเห็นว่าต้องกระจายที่ดินที่มีความกระจุกตัวแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นที่ดินของกองทัพ หรือ ที่ดิน ส.ป.ก. ให้กลายเป็นโฉนดเพื่อเป็นที่ดินทำกินของประชาชน

“พร้อมเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 วันนี้เชื่อว่ากระแสลมทางการเมืองเปลี่ยนไปแล้ว นอกจากกระแสของบ้านใหญ่ที่พัดในภาคตะวันออก ก็มีกระแสของบ้านใหม่กว่า ที่พร้อมปักธงทั่วทั้งภาคตะวันออกเช่นกัน” นายพิธา กล่าว

ก้าวไกล

ทางด้านนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า สระแก้วเป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ ใช้เป็นวัตถุดิบผลิตสินค้า และสามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ แต่เพราะอะไร คนสระแก้วจึงไม่มีที่ดินทำกินของตนเอง พรรคก้าวไกลมีนโยบายและความพร้อมเต็มที่ ในการคืนที่ดินทำกินให้คนสระแก้ว และประชาชนทั่วประเทศ

ส่วนนางเบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายสวัสดิการ ที่รองรับคุณภาพชีวิตประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ เช่น ค่าแรงขั้นต่ำปรับขึ้นทุกปี เริ่มที่ 450 บาท สวัสดิการเด็กแรกเกิด 3,000 บาท เบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 3,000 บาท

พร้อมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งประเทศ ทำรถเมล์พลังงานไฟฟ้าเพื่อลดมลพิษ และสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพ ขอให้ชาวสระแก้วเลือกพรรคก้าวไกลให้แลนด์สไลด์ ปักธงส้มทั้งจังหวัด ให้ “การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต” ในวันนี้นายพิธาเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล แต่ถ้าวันหน้าชาวสระแก้วเลือกพรรคก้าวไกล จะได้พิธาเป็นหัวหน้ารัฐบาล

ก้าวไกล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo