Politics

‘พล.อ.ประยุทธ์’ รับมีวันยุบสภาในใจแล้ว ปัดถ่วงเวลา ยัน รทสช. พร้อม!

“พล.อ.ประยุทธ์” รับมีวันยุบสภาในใจแล้ว ปัดถ่วงเวลา ยืนยัน “รวมไทยสร้างชาติ” พร้อมแล้ว หวังการเลือกตั้งบริสุทธิ์ การเมืองสร้างสรรค์ 

ที่รัฐสภา วานนี้ (16 ก.พ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ว่า ขอบคุณสื่อมวลชนที่เป็นกำลังใจให้ ทุกคนคงทราบดี นายกฯ พยายามทำทุกอย่างให้ประเทศชาติเดินหน้าไปต่อ ทั้งนี้ ก็แล้วแต่อนาคต สิ่งสำคัญที่สุดอยากบอกพวกเราว่าทุกคนและทีมงานข้าราชการทั้งหมดพยายามทำอย่างเต็มที่ แต่ปัญหาหลายปัญหามีความซับซ้อนหลายเรื่องด้วยกัน ซึ่งต้องใช้เวลาในการแก้ไขพอสมควรจนกว่าจะไปถึงเป้าหมาย 100%

ยุบสภา

กลับบ้านไปหาเสียง

“สิ่งที่พูดมา 2 วันหลายอย่างมีประโยชน์ หลายอย่างก็ฟังไป ที่เป็นประโยชน์ก็จะนำไปปรับปรุงแก้ไขในหลายเรื่องเรารับฟังเหตุผลทุกคน ฟังแล้วก็หาเหตุผลข้อเท็จจริงต่าง ๆ นายกฯ ตั้งใจอยู่แล้วทำเพื่อทุกคนเพื่อประเทศชาติและประชาชนทุกคนและนี่เป็นสภา ตนก็ให้เกียรติสภา” นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมื่อถามว่า สิ้นเดือนนี้จะปิดสมัยประชุมสภาอยากจะฝากอะไรถึง ส.ส.รวมถึงการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอฝากทุกคนปิดสภาแล้วเสียงทุกคนก็กลับบ้านไปหาเสียง ไปอะไรก็ว่ากันไป ขอให้ทุกคนปลอดภัยแล้วกันในการเดินทางหรือไปหาเสียงก็แล้วแต่ ขอฝากอยากให้ช่วยนำสิ่งดี ๆ ไปพูดให้ประชาชนรับทราบด้วย สิ่งที่เราขาดอยู่อันนึง คือ การเข้าถึงบริการภาครัฐซึ่งเราก็ชี้แจงทางสื่อทางโซเชียลแถลงข่าวบ้างแต่บางทีก็ไม่ถึงประชาชน

ฉะนั้น สิ่งดี ๆ มีแล้วถ้าเราเป็นผู้แทนของประชาชนควรจะนำสิ่งเหล่านี้ไปขยายให้เขาทราบว่าให้ทราบว่ามีอะไรได้อะไร บางทีไม่เข้าใจกันก็คิดว่าก็คิดว่าเค้าไม่ได้อะไรเลยหน้าที่มี 2 อย่าง คือ ฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายค้าน ตนก็เข้าใจก็ต้องทำหน้าที่ค้านแต่อะไรที่เป็น ประโยชน์ก็ต้องพูดบ้าง ตน คิดว่าต้องเปลี่ยนวิธีใหม่ในการสัมผัสประชาชน ผมไม่ตำหนิใครแต่เราต้องปรับตัวเราเองให้มากที่สุด รับกับโลกภายนอก

ยุบสภา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

กำหนดไว้ในใจบ้างแล้ว

เมื่อถามว่า วางวันจะยุบสภาในช่วงไหน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คงกำหนดไว้ในใจบ้างแล้วล่ะ

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่า นายกฯ มีวันในใจไว้แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็ต้องคิดไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว ส่วนจะเป็นสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคมหรือไม่นั้น นายกฯ ย้ำว่า ก็กำหนดไว้ในใจ ก็ต้องตัดสินใจอีกครั้ง ทุกอย่างก็ต้องมีการวางแผนเอาไว้ล่วงหน้าของเราไว้บ้างอยู่แล้วล่ะ เมื่อทุกคนทุกพรรคมีความพร้อมก็ว่าไป

“ในส่วนของพรรค รทสช. ก็พร้อมอยู่แล้วแหละ แต่เพียงยังไม่เปิดตัวเท่านั้นเอง ก็พร้อมอยู่แล้วล่ะ แต่เค้ายังไม่ได้ออกมาพูดอะไรมากนัก ว่าผมถ่วงเวลาเพื่อให้พรรคที่ผมสังกัดเขาพร้อม เค้าก็ต้องพร้อมของเค้าสิ ก็รู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไรเมื่อไหร่” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากให้นายกฯ พูดหนึ่งประโยคเพื่อจะนำไปสู่การเลือกตั้งครั้งหน้าอยากพูดอะไร นายกฯ กล่าวว่า อยากให้เป็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์และเป็นการเลือกตั้งที่สร้างสรรค์และให้ทุกคนมองว่าประเทศชาติและประชาชนสำคัญที่สุดสำหรับทุกคนที่จะช่วยกันทำให้บ้านนี้เมืองนี้ เดินไปข้างหน้าได้เพื่ออนาคตลูกหลานของท่าน

เมื่อถามว่า นายกฯ พร้อมรับทุกสถานการณ์หรือไม่ พลเอก ประยุทธ์ ตอบว่า “ก็ต้องพร้อมอยู่แล้วล่ะจ้ะ”โดยนายกฯ ได้ทำมือเป็นสัญลักษณ์ Y2K ก่อนเดินทางกลับ พร้อมกล่าวว่า “กู๊ดไนต์”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo