Politics

‘บิ๊กป้อม’ นำทีมลงพื้นที่ ‘จันทบุรี-ตราด’ ติดตามสถานการณ์น้ำ 20 ก.พ.นี้

‘บิ๊กป้อม’ นำทีมลงพื้นที่ “จันทบุรี-ตราด” ติดตามสถานการณ์น้ำ มอบสิทธิที่ดินปชช.พร้อมติดตามโครงการแก้มลิง 20 กุมภาพันธ์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะซึ่งประกอบด้วยนายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นางสาวตรีนุช เทียนทอง กรรมการบริหารพรรค ฯลฯ จะลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์บริหารจัดการน้ำ ที่ จ.จันทบุรี

บิ๊กป้อม

โดยช่วงเช้า พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรรุ่น ใหม่พัฒนา ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี จากนั้นเป็นประธาน เปิดงาน “บจธ. มอบสิทธิ มอบสุขในที่ดินทำกินมอบป้ายสัญลักษณ์สิทธิในที่ดินให้แก่ตัวแทนวิสาหกิจชุมชนฯ จำนวน 10 คน และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้กับผู้ว่าฯ จันทบุรี และมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.)ให้กับผู้แทนประชาชน จำนวน 5 คน และเยี่ยมชมร้านค้าจำหน่ายผลผลิตเกษตรในพื้นที่ และชมแปลงเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่

บิ๊กป้อม

จากนั้นในช่วงบ่ายพล.อ.ประวิตร และคณะ เดินทางไปตรวจความคืบหน้าการดำเนินโครงการแก้มลิงหนองฉุงใหญ่ อ.เขาสมิง จ.ตราด พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการทำงานจากหน่วยงาน จากผู้แทนกรมการทหารช่าง ผู้ว่าฯตราด รวมถึงสถานการณ์น้ำ และการพัฒนาแหล่งน้ำ การอนุรักษ์พื้นฟู แหล่งน้ำในพื้นที่ และกล่าวมอบมอบนโยบายให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนเดินทาง กลับ กทม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK