Politics

‘หมอสุภัทร’ ประกาศยืนหยัดสู้ ถูกฟ้องปิดเพจชมรมแพทย์ชนบท สะท้อนความคิดศักดินาอำนาจนิยม

“หมอสุภัทร” ลั่นพร้อมยืนหยัดสู้ แม้ถูก สธ. ฟ้องปิดเพจชมรมแพทย์ชนบท หวังปิดปากไม่ให้พูด ไม่ให้เขียน ลั่นตะวันฉายหลังเลือกตั้ง ความมืดมิดอันธพาลใน สธ.จะถูกเก็บกวาดให้หมดไป

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการ รพ.จะนะ ที่ถูกคำสั่งย้ายไปนั่งผู้อำนวยการ รพ.สะบ้าย้อย และประธานชมรมแพทย์ชนบท โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณี กระทรวงสาธารณสุข เตรียมฟ้องปิดเพจ ชมรมแพทย์ชนบท โดยระบุว่า

หมอสุภัทร1 2

ยุ่งมากครับวันนี้ แต่ผมก็มีสิ่งที่จะบอก

ผมยังไม่ว่างไปตอบโต้ผู้ทรงคุณวุฒิ คุณหมอรุ่งเรือง กิจผาติ ที่แถลงข่าวฟ้องผม และฟ้องปิดเพจ ชมรมแพทย์ชนบท ต้องขออภัยสื่อที่โทรมา

ด้วยวันนี้ผมมีภารกิจถ่ายทอดงานให้กับคุณหมอหมัด หีมเหม ผอ.คนใหม่ ว่าด้วยตึกอาคารบริการผู้ป่วย 8 ชั้น งานชิ้นโบว์แดงของผมและคณะ

ที่ว่าชิ้นโบว์แดง ก็เพราะอาคารหลังนี้ใช้งบ 160 ล้านบาทโดยยังไม่ได้พึ่งพางบ สธ.แม้แต่บาทเดียว โดยได้งบจากกองทุนไฟฟ้าจะนะ 80 ล้านบาท และใช้เงินบำรุงที่เก็บหอมรอมริบ โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะนะ สมทบอีก 80 ล้านบาท

รพ.จะนะ

เป็นการพัฒนาด้วยลำแข้งลำขาของเราเอง เพราะโรงพยาบาลได้ตึกจาก สธ. ตึกสุดท้ายคืออาคารผู้ป่วย 4 ชั้น เมื่อปี 2544 งบนั้นขอก็ยาก จึงสร้างด้วยเงินลงขันของเครือข่ายองค์กรในอำเภอจะนะร่วมกันเสียเลย

โดยส่วนตัว ผมเสียใจที่ผู้บริหารระดับโคตรสูงของ กระทรวงสาธารณสุข เห็นชมรมแพทย์ชนบทและผม เป็นศัตรูเบอร์ 1 ที่ต้องกำจัดออกไปให้ได้ สะท้อนชุดความคิดแบบศักดินาอำนาจนิยมสุด ๆ สร้างระบบวงศ์วารพรรคพวก ใครเป็นพวกก็เลื่อนขั้นรวดเร็ว ใครตั้งคำถามทักท้วงก็จัดการปิดปากให้ได้

ผมถูกตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงบ้าง สอบวินัยบ้าง ในยุค รมต. อนุทินไปแล้ว 8 เรื่อง ถูกกลั่นแกล้งมีคำสั่งย้ายโรงพยาบาลโดยไม่ได้สมัครใจ และกำลังจะถูกแจ้งความข้อหาประมาณ ทำลายกระทรวงสาธารณสุข จะฟ้องปิดเพจชมรมแพทย์ชนบท

หมอสุภัทร 2

ทั้งหมดก็เพื่อปิดปากผมและชมรมแพทย์ชนบทไม่ให้พูด ไม่ให้เขียน

ผมและชมรมแพทย์ชนบทพร้อมยืนหยัดสู้ เราต้องปกป้องสิทธิเสรีภาพในการวิพากษ์วิจารณ์ และยืนหยัดจิตวิญญาณแห่งความเป็นปัญญาชนในการรับใช้สังคม

เพลงแสงดาวแห่งศรัทธาแว่วมาดัง ๆ ผมมั่นใจ ตะวันฉายหลังเลือกตั้ง ความมืดมิดอันธพาลใน สธ.จะถูกเก็บกวาดให้หมดไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo