Politics

‘ธรรมนัส’ เปิดใจกลับคืนบ้านเก่า ‘พลังประชารัฐ’ ปัดพูดถึง ‘บิ๊กตู่’

“ร.อ.ธรรมนัส” เปิดใจกลับคืนบ้านเก่า “พลังประชารัฐ” หยอดคำหวานอบอุ่นเหมือนเดิม ปัดพูดถึง “บิ๊กตู่” ลั่นสถานการณ์บ้านเมืองอย่างนี้ต้อง “บิ๊กป้อม” เหมาะสมที่สุด

ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรค พปชร. กล่าวก่อนประชุมคณะกรรมการจัดทำนโยบายของพรรค พปชร. ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นประธานว่า วันนี้เข้ามาพรรค พปชร. ครั้งแรก หลังจากไม่ได้เข้ามาในรอบ 1 ปี ยอมรับว่าคิดถึงบ้านเก่า และผูกพัน เมื่อกลับมาครั้งนี้ก็ยังอบอุ่นเหมือนเดิม

ธรรมนัส

พร้อมดูแลภาคเหนือ

“ตลอดเวลาที่ผ่านมาถือว่าตนเป็นคนของพรรค พปชร. ไม่ใช่คนหาเรื่องคน และนโยบายของ พล.อ.ประวิตร คือ ก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้นอะไรที่ผ่านมาแล้วก็ให้ผ่านให้ผ่านไปกับปีเก่า เริ่มต้นใหม่ทุกเรื่องทุกประเด็น” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าการกลับมาครั้งนี้ได้รับมอบหมายให้ดูแลในเรื่องใด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเป็นส.ส.เขต ที่คุ้นเคยภาคเหนือ ก็จะช่วยดูแลในภาคเหนือ

เมื่อถามว่าหวังที่นั่งส.ส.ในภาคเหนือกี่เขต ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตอนนี้เรายังไม่เห็นหน้าคู่แข่งว่าเป็นใครบ้าง รอให้ชัดเจนก่อนถึงจะกล้าพูดว่าจะได้สักกี่เขต แต่สำหรับ จ.พะเยา หวังว่าได้หมดอยู่แล้ว ส่วนตัวผู้สมัครใน 8 จังหวัดภาคเหนือ วางตัวไว้หมดแล้วไม่เปลี่ยนแปลง

ธรรมนัส

ไม่กลัวแลนด์สไลด์

เมื่อถามว่าการแข่งขันทางการเมืองในปี 2566 กับปี 2562 แตกต่างกันอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองปี 2562 กับ 2566 ต่างกันมาก เพราะคู่ต่อสู้เตรียมตัวมาดี ทุกพรรคเตรียมตัวมา 4 ปีแล้ว โดยพื้นที่ที่ตนดูแลไม่หนักใจ และคิดว่าดูแลประชาชนได้

เมื่อถามย้ำว่าไม่กลัวกระแสแลนด์สไลด์ในพื้นที่ภาคเหนือของบางพรรคใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ห่วง มั่นใจในการทำพื้นที่ แม้กระแสการเมืองครั้งนี้ต่างกับปี 2562 อย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การแก้ปัญหาน้ำและที่ดิน ที่เป็นผลงานโดดเด่นของพรรค ซึ่งตอนเป็นรัฐมนตรี ตนทำเรื่องนี้มาตลอด เพราะเป็นเรื่องสำคัญโดยเฉพาะการผลักดันสปก.4-01 ก็จะต้องทำต่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจว่ารอบนี้พรรค พปชร.จะสร้างนายกฯ ได้อีกครั้งหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกพรรคหวังว่าพรรคตัวเองจะสามารถทำได้

ธรรมนัส

“บิ๊กป้อม” เหมาะนั่งนายกฯ ที่สุด

เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจจะผลักดันให้พล.อ.ประวิตร เป็นนายกคนที่ 30 ได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราจะพยายามผลักดันให้มาเป็นผู้นำของประเทศ เพราะในสถานการณ์บ้านเมืองอย่างนี้ พล.อ.ประวิตร เหมาะสมที่สุด

เมื่อถามว่าการกลับมาพรรค พปชร.จะมีดีลกับบางพรรคการเมืองหรือไม่ กล่าวว่า เร็วไปที่จะพูดเรื่องนี้ ตอนนี้ขอทำให้สมาชิกกลับมาเป็นส.ส.ให้มากที่สุดก่อน

เมื่อถามว่าหลังเลือกตั้ง ถ้าพรรคการเมืองขั้วรัฐบาลเดิมชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นนายกรัฐมนตรี จะไม่ยกมือสนับสนุน ใช่หรือไม่ ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่สามารถไปกำหนดหรือให้คำตอบได้ว่าจะสนับสนุนหรือไม่ ต้องฟังคณะกรรมการ และนโยบายของหัวหน้าพรรคก่อน

เมื่อถามย้ำว่า จะลืมอดีตและทำงานร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ ได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่คิดจะทะเลาะกับใคร ต้องการทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ เพื่อประโยชน์ประเทศและประชาชน

ธรรมนัส
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ปัดพูดถึง “บิ๊กตู่”

ผู้สื่อข่าวถามว่าการไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตของพรรค พปชร.ถือเป็นบวกหรือลบ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่าไปวิจารณ์เขาเลย เอาเป็นว่าเราสนับสนุน พล.อ.ประวิตร ก็แล้วกัน

เมื่อถามว่าการเข้าพรรคครั้งนี้จะไม่รับตำแหน่งอะไรในพรรค จะแค่ช่วยงานพล.อ.ประวิตร เท่านั้นใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรามีนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ เป็นกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าวันนี้พรรค พปชร. ประกาศพร้อมจับมือทุกขั้ว และก้าวข้ามความขัดแย้ง แสดงว่าในพื้นที่ภาคเหนือ สามารถทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย หรือร่วมงานกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ที่มีบารมีในพื้นที่ภาคเหนือได้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ย้อนถามว่า “หมายความว่าอย่างไร”

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า วันนี้เหมือน พรรค พปชร. ไร้ขั้ว และพร้อมทำงานกับพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่หัวหน้าพรรค เราเพิ่งเข้ามา อย่าไปพูดอะไรมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo