Politics

‘บิ๊กป้อม’ เล่าความสัมพันธ์ 3 ป. ประกาศชัดพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว!

“บิ๊กป้อม” เล่าความสัมพันธ์ 3 ป. แยกกันเดินเฉพาะการเมือง พร้อมเปิดใจใช้ใจบันดาลแรง ประกาศชัดพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แล้ว!

วานนี้ (30 ม.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวเปิดงานระดมทุน “พลังประชารัฐ ใจบันดาลแรง” ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่

บิ๊กป้อม

โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวตอนหนึ่งว่า สถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน สังคมไทยยังมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน อาจนำไปสู่ปัญหาความขัดแย้งได้ พรรคพลังประชารัฐ มุ่งยืนหยัดทำการเมืองสร้างสรรค์โดยมีเป้าหมายมุ่งสู่ความเป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และรักษาผลประโยชน์ของชาติ มุ่งให้ประชาชนคนไทยอยู่ดีกินดีอย่างมีความสุข ภายใต้ 3 พันธกิจหลักของพรรค ที่ประกอบด้วย สวัสดิการประชารัฐ ขจัดความเหลื่อมล้ำ เศรษฐกิจประชารัฐ สร้างความสามารถและโอกาสที่เท่าเทียม และ สังคมประชารัฐ เพื่อความสงบสุข เข้มแข็ง แบ่งปัน

โดยการขับเคลื่อนดังกล่าวผ่านการลงพื้นที่รวมทั้งรับฟังปัญหาจากประชาชน ท้องถิ่น และทุกหน่วยงาน เพื่อรับทราบแนวทางแก้ไขปัญหา นำสู่การปรับปรุงให้ตรงกับความต้องการของประชาขน เพื่อการพัฒนาเข้าถึงเศรษฐกิจฐานรากอย่างแท้จริง ผ่านการสร้างรายได้ให้ชุมชนยกระดับคุณภาพชีวิต

บิ๊กป้อม

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ขอยืนยันกับทุกท่าน ณ ที่นี้ พรรคพลังประชารัฐพร้อมสานสัมพันธ์กับทุกฝ่าย ก้าวข้ามความขัดแย้ง สร้างพลังแห่งความสามัคคี เปิดโอกาสให้ทุกฝ่าย หาทางออกร่วมกันเพื่อนำพาประเทศไทยก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดปัญหาพร้อมพัฒนาพื้นที่ พวกเราพลังประชารัฐพร้อมรับใช้ประชาชน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร เปิดใจในช่วงที่พิธีกรซักถาม โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวถึงคำพูดเรื่องใช้ใจบันดาลแรง ไม่ใช่แรงบันดาลใจ ว่า เป็นเพราะสังขารร่วงโรยมาก แก่แล้ว เลยต่อสู้ด้วยเอาใจบันดาล ทำให้มีกำลังใจ ให้แรงทำงานต่อไปได้ ซึ่งเมื่อพูดแล้วรู้สึกใจฟู และยิ้มกว้างให้ทุกคน

ส่วนที่ชอบตอบไม่รู้นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อาจจะรู้ แต่อยากให้ผู้รู้มากกว่ามาสั่งสอน มาบอกให้รู้เท่ากับคนที่รู้ คำว่าไม่รู้คือไม่รู้จริง ๆ เพราะคนที่รู้อยู่รอบตัวเยอะแยะ จะเอาความรู้คนใกล้ตัวมาใส่ตัว แต่ตอนนี้รู้แล้ว พร้อมแล้ว

บิ๊กป้อม

พล.อ.ประวิตร ยังเล่าถึงการทำงานตั้งแต่รับราชการจนมาเล่นการเมืองซึ่งยอมรับส่วนตัวไม่ได้ตั้งใจมาเล่นการเมือง แต่ตลอดระยะเวลาตัังใจทำงานเพื่อประชาชน พล.อ.ประวิตร ยังเล่าถึง ทำอาหารเลี้ยง 3 ป. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ให้รับประทานมาตลอด เช่นเมนู ต้มเนื้อ เนื้อผัดกระเพรา ไข่เจียว แต่จะอร่อยหรือไม่ต้องถามคนทาน ส่วนตัวมั่นใจ ทำผัดซีอิ้ว ราดหน้าและข้าวหน้าไก่อร่อย มีคนชมถึงขั้นเปิดร้านได้

พล.อ.ประวิตร ยังเล่าถึงความสัมพันธ์ 3 ป. ตั้งแต่รับราชการทหาร ร่วมใจทำงานเพื่อประเทศชาติมาตลอด นอนบ้านเดียวกัน สนิทสนม เป็นกันเองอย่างพี่น้อง แม้จะแยกกันก็เฉพาะการเมือง และได้ใช้ความเป็นพี่ใหญ่ มาจนทุกวันนี้ โดยเฉพาะเรื่องความจริงใจ ทำอะไร ไม่โกหก พูดตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์ สุจริตมาตลอดอยากฝากบอกทุกคนว่า พูดอะไรทุกอย่างคือคำพูดจากใจ

บิ๊กป้อม

ส่วนปัญหาที่อยากแก้ไขมากที่สุด พล.อ.ประวิตร ระบุว่าคือเรื่องความยากจน ชาวนาชาวไร่ เกษตรกรพวกหาเช้ากินค่ำ ก็ต้องดูแลคนเหล่านี้ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมีที่อยู่อาศัยเพื่ออยู่ได้ต่อไปและจะทำให้ประเทศไทยมีความเจริญก้าวหน้าต่อไป

พล.อ.ประวิตร ยังระบุว่า คุณแม่คือ ฮีโร่ เพราะเลี้ยงลูกชาย 5 คนมาได้ดิบได้ดีหมดทุกคน มีอาชีพ มีความเป็นอยู่ที่ดีทุกคน พร้อมย้ำความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศ แต่จะได้หรือไม่อยู่ที่ประชาชน ถ้าเลือกก็พร้อมถ้าไม่เลือกก็กลับบ้าน

“รู้แล้ว พร้อมแล้ว พร้อมที่จะเป็นนายกฯ แต่อยู่ที่คนเลือกนะครับ” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวเปิดงานระดมทุนในวันนี้ ใจความตอนหนึ่งระบุว่า พร้อมสานสัมพันธ์กับทุกฝ่ายเปิดโอกาสให้ทุกฝ่าย เปิดโอกาสร่วมกันหาทางออก ให้ประเทศไปสู่จุดหมายที่ดีสำหรับคนไทย และก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo