Politics

‘อนุทิน’ ยันรัฐมนตรีทุกคนพร้อมสู้ศึกซักฟอก ลั่นยุบสภาตอนไหนก็ไร้ปัญหา!

“อนุทิน” ยันรัฐมนตรีทุกคนพร้อมสู้ศึกซักฟอก 15-16 กุมภาพันธ์นี้ มองยุบสภาตอนไหนก็ไร้ปัญหา ย้ำชัด! คนยุบสภาได้มีคนเดียว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ในวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์นี้ ว่า รัฐมนตรีทุกคนพร้อมชี้แจงต่อสภาฯ ส่วนระยะเวลาชี้แจง 3 ชั่วโมง เป็นการตกลงกันระหว่างวิปฯ ทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งต้องยอมรับ จะได้ไม่มีปัญหา

อนุทิน

เมื่อถามว่า เวทีดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาสให้รัฐบาลได้ชี้แจงผลการทำงาน และจะถือโอกาสยุบสภาหลังจากนี้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คิดว่ารัฐมนตรีที่ถูกพาดพิงคงต้องชี้แจง ไม่ใช่เป็นเรื่องถือโอกาส เพราะได้ชี้แจงในส่วนที่ถูกกล่าวหาให้เกิดความชัดเจน ว่าไม่ได้เป็นไปตามนั้น ส่วนที่บอกว่าเป็นการพูดผลงานของตัวเอง ถ้าเกี่ยวข้องกับการอภิปราย ก็เป็นสิทธิของทั้ง 2 ฝ่ายที่จะแถลงต่อที่ประชุมสภาฯ ส่วนกระแสข่าวจะยุบสภาก่อน ต้องถามนายกรัฐมนตรี เพราะคนยุบสภาได้มีคนเดียว

เมื่อถามย้ำว่า ในมุมการเมือง หากชิงความได้เปรียบ ต้องยุบหลังการอภิปรายใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า หากถามเรื่องยุบสภากับพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อว่าพรรคร่วมฯ ทุกพรรคพร้อมเลือกตั้งแล้ว เพราะเวลางวดเข้ามาแล้ว ต่อให้ไม่ยุบสภา สภาฯ ก็จะหมดวาระในเดือนมีนาคมอยู่ดี

อนุทิน

“ถ้ายุบพรุ่งนี้ก็เหลือเวลาไม่ถึง 2 เดือน ไม่มีความหมาย ไม่มีนัยอะไร ครม.ก็ยังปฏิบัติไปตามหน้าที่ได้ โดยรักษาการไปตามข้อบัญญัติของรัฐธรรมนูญ จนกว่า ครม.ชุดใหม่จะเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่” นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo