Politics

หมายถึงใคร? ‘บิ๊กตู่’ เดือดจัด!! ประกาศอย่าพูดถึงคนนั้นผมไม่ชอบ

หมายถึงใคร? “บิ๊กตู่” เดือดจัด!! ประกาศอย่าพูดถึงคนนั้นผมไม่ชอบ ปัด ครม. เทงบฯ ทิ้งทวน บอกทุกอย่างทำตามกฎหมาย

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) โดยแสดงท่าทีที่หงุดหงิดเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีมีความความตั้งใจที่จะอยู่ครบเทอมหรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ เมินหน้าหนี พร้อมกล่าวว่า ถามคำถามอื่น!

ประยุทธ์ 2516601

ทุกอย่างต้องโปร่งใส

เมื่อถามว่าช่วงก่อนการเลือกตั้ง มีความกังวลในเรื่องการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้งหรืออะไรทั้งสิ้น ผมเพียงแต่กังวลในเรื่องการทำงาน ทุกอย่างต้องโปร่งใสและมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 ได้มีการผ่านงบประมาณจำนวนมาก ถือว่าใกล้จะมีการยุบสภาแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า งบฯ อะไร?

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นงบเกี่ยวกับการเลือกตั้งแสดงว่าใกล้ที่จะพร้อมเลือกตั้งและยุบสภาแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คงจะรู้กันว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไร กติกามีอย่างไร จะหมดอายุรัฐบาลเมื่อไร ก็เป็นการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งละมั้ง การอนุมัติงบฯ และการประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ขอให้สื่อมวลชนฟังกันบ้าง เวลาที่เจ้าหน้าที่เขาชี้แจง อ่านกันบ้างนะ เป็นการอนุมัติงบประมาณที่เข้าสู่การพิจารณาในระบบของงบประมาณปี 2567 ซึ่งต้องมีการทำไว้ล่วงหน้าและสุดแล้วแต่เมื่อเข้าสู่สภาแล้ว สภาในวันนั้นใครจะอยู่ตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน

IMG 20230125115339000000

มาทิ้งทวนอะไร

“ใครจะอยู่บ้าง ยังไม่ทราบเหมือนกัน แต่ก็ต้องไปพิจารณาตรงนั้น และชั้นกรรมาธิการ เพื่อต้องแปรญัตติอีก ส่วนจะถูกตัดหรือไม่ถูกตัดก็ไปว่ากันตรงโน้น แต่วันนี้มีเหตุผลและความจำเป็นที่ต้องว่ากันตามกฎหมาย เพื่อให้เป็นไปตามปฏิทินงบประมาณปี 67” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ไม่ใช่เป็นการทิ้งทวนช่วงท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างโมโหว่า มาทิ้งทวนอะไร มาทิ้งทวนอะไรล่ะพวกคุณเคยทำหน้าที่ตรงนี้บ้างไหม คุณเคยรู้เรื่องระบบงบประมาณบ้างไหม รู้ไหมว่าเค้าทำกันอย่างไร ระบบงบประมาณไปศึกษามาก่อนที่จะถามผม

IMG 20230125115320000000

อย่าไปพูดถึงคนนั้น!!

เมื่อผู้สื่อข่าวถามกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาวิเคราะห์ว่าที่รัฐบาลยังไม่ยุบสภา เนื่องจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยังไม่พร้อมโดยเฉพาะการตั้งสาขาพรรค โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ แล้วเดินออกจากโพเดียมทันทีพร้อมกล่าวว่า อย่าไปพูดถึงคน ๆ นั้นผมไม่ชอบ

เมื่อถามย้ำว่า เป็นการดึงเกมยุบสภาเพื่อให้พรรครวมไทยสร้างชาติมีความพร้อมหรือไม่ นายกฯ ไม่ตอบ พร้อมขึ้นรถออกไปทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo