Politics

จับตา! ลุ้นครม.เคาะ ‘เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5’ อีก 5.6 แสนสิทธิ์

จับตา! ททท.เตรียมเสนอที่ประชุม ครม. ไฟเขียว “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5” อีก 5.6 แสนสิทธิ์ แฮปปี้! ยอดจองห้องพักในเมืองท่องเที่ยวหลักเต็มหมด

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในวันนี้ 24 มกราคมนี้ ททท.จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณางบประมาณเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งตลาดในและต่างประเทศ วงเงินรวมราว 4,000 ล้านบาท แบ่งเป็นสำหรับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5” จำนวน 5.6 แสนสิทธิ์ วงเงิน 2,016 ล้านบาท และโครงการส่งเสริมการตลาดภาคท่องเที่ยว วงเงินราว 2,000 ล้านบาท

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5

สำหรับสถานการณ์ท่องเที่ยวของประเทศไทยตอนนี้ พบว่ายอดจองห้องพักในเมืองท่องเที่ยวหลักเต็มหมด โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ไทยไม่เหมือนช่วงวิกฤติโควิด-19 ระบาดในปี 2563-2565 ที่นักท่องเที่ยวหายไปประกอบกับช่วงนี้นักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ทั้งกลุ่มเดินทางด้วยตัวเอง (FIT) และกลุ่มเดินทางเป็นหมู่คณะ (กรุ๊ปทัวร์) กำลังจะกลับมาเที่ยวประเทศไทย ทำให้ ททท.มองว่าจำนวนสิทธิ 5.6 แสนสิทธิ์ของโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เป็นจำนวนที่เหมาะสม

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5
นายยุทธศักดิ์ สุภสร

“หากโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุม ครม.ในวันนี้ หวังว่าจะเริ่มดำเนินโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.2566 ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ ส่วนจะกำหนดให้ใช้สิทธิเดินทางได้ถึงเมื่อไร ต้องขอดูก่อน อาจเป็นถึงราวเดือน พ.ค. เพื่อให้ครอบคลุมช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน ทั้งนี้ คาดด้วยว่าโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 น่าจะเป็นเฟสสุดท้ายแล้ว” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo