Business

ลุ้นของขวัญปีใหม่ ครม.เห็นชอบ ‘เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 – เปิดผับตี 4’ พรุ่งนี้

ลุ้นของขวัญปีใหม่ ครม.เห็นชอบ ‘ขยายเวลาเปิดผับตี 4 – เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5’ อีก 1.5 ล้านสิทธิ 6 ธ.ค.นี้ กระตุ้นท่องเที่ยว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การประชุม ครม. วันที่ 6 ธันวาคม 2565 จะนำเสนอมาตรการด้านการท่องเที่ยวเป็นของขวัญปีใหม่ 2566 ให้กับประชาชน

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5

เสนอขยายเวลาเปิดสถานบีนเทิงถึงตี 4 ใน 8 พื้นที่

โดยจะเสนอขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. จากเดิม 02.00 น. เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ และเศรษฐกิจภาคกลางคืนมากขึ้น

โดยกำหนดพื้นที่ในเมืองท่องเที่ยวเป็นหลัก ประกอบด้วย 8 พื้นที่คือ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต กระบี่ พังงา ชลบุรี (พัทยา) ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) และสุราษฎร์ธานี (สมุย)

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 อีก 1.5 ล้านสิทธิ

สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 มีกำหนดนำเสนอเข้าที่ประชุม ครม. วันที่ 6 ธันวาคม เช่นกัน โดยกำหนดจำนวนสิทธิไว้ที่ 1.5 ล้านคืนพัก ใช้งบประมาณดำเนินการ 5,400 ล้านบาท

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บอกว่า หาก ครม. เห็นชอบคาดว่าจะเริ่มดำเนินโครงการได้ในเดือนมกราคม 2566 โดยโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 เป็นส่วนลดค่าเข้าพักในโรงแรม 40% อีก 60% ประชาชนจ่ายเอง รวมถึงคูปองส่วนลดอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 600 บาทต่อห้องต่อคืน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo