Politics

‘บิ๊กตู่’ บินด่วน! ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 6 กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกรัฐมนตรี” มีกำหนดการเดินทางไปอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและร่วมพิธีสวดอภิธรรมข้าราชการเรือหลวงสุโขทัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 12/2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการบินด่วนในเวลา 15.30 น. ไปยังฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ เพื่อร่วมในพิธีรับร่างกำลังพล 6 นายที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอัปปางเมื่อค่ำวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา

เรือหลวงสุโขทัย

ทั้งนี้ ตามกำหนดการในช่วงบ่าย พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) จะเป็นประธานในพิธีรับร่างกำลังพลที่เสียชีวิตที่สนามบินอู่ตะเภา กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ก่อนเคลื่อนย้ายไปยังฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบเพื่อจัดพิธีอย่างสมเกียรติ

เรือหลวงสุโขทัย

อย่างไรก็ตาม จะมีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และประกอบพิธีหลวงอย่างน้อย 1 คืน เนื่องจากผู้เสียชีวิตทั้ง 6 นายได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ศพอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK