Politics

‘ปชป.’ ฟาดกลับ ‘อนุทิน’ ลั่นไม่ปัญญาอ่อนจัดฉากเด็กพี้กัญชา!

“โฆษกพรรคประชาธิปัตย์” ฟาดกลับ “อนุทิน” ลั่นไม่ปัญญาอ่อนจัดฉากเด็กพี้กัญชา พร้อมให้เวลาหาหลักฐาน 7 วันไม่เช่นนั้นต้องรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ มีการจัดฉากให้คนมาถ่ายรูปเด็กกำลังพี้กัญชาที่ริมชายหาดพัทยา เพื่อหวังประเด็นทางการเมืองนั้น

อนุทิน

ล่าสุด นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า คงไม่มีใครปัญญาอ่อนไปจัดฉากซื้อบ้องกัญชามาให้เด็กพี้กันเพื่อเอามาเป็นประเด็นห่ำหั่นกันในทางการเมือง นักการเมืองที่ดีที่มีจิตสำนึกไม่มีใครทำกันอย่างแน่นอน แค่คิดก็แย่มากแล้ว การกล่าวหาเช่นนี้ในทางการเมืองเสียหายมก ชัดเจนว่า เพื่อเป็นข้ออ้างข้อแก้ตัวให้กับนโยบาย “กัญชาเสรี” ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคมส่วนรวมที่ปรากฏให้เห็นเป็นระยะ ๆ

กรณีเด็กพี้กัญชา เริ่มต้นมาจากการนำเสนอข่าวมาจากสื่อมวลชน จากนั้น นพ.บัญญัติ ในฐานะ ส.ส. ติดตามเรื่องนี้และนำแถลงเพื่อหาทางในการแก้ปัญหา พรรคภูมิใจไทยต้องหาหลักฐานมาว่า นพ.บัญญัติ จัดฉากอย่างไร ทำด้วยวิธีการไหนให้เวลา 7 วัน ถ้าครบกำหนดยังหาหลักฐานไม่ได้ คนพูดก็ต้องแสดงความรับผิดชอบเรื่องนี้

อนุทิน

“นาทีที่ผ่านมาบอกจัดฉาก นาทีต่อมารับว่ามีปัญหา ถ้าอยากแก้ กลับโยนมาที่พรรคประชาธิปัตย์ให้โหวตผ่านร่าง ทั้ง ๆ ที่ มีหลายฝ่ายท้วงติง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์พยายามบอกว่า ขอให้รอบคอบรัดกุม ครอบคลุมการเข้าถึงของเด็กและเยาวชน ถ้าปล่อยให้ร่างกฎหมายผ่านไปเยาวชนคนไทยจะเป็นอย่างไรในอนาคต วันข้างหน้าเดินไปตรงไหนเห็นแต่เด็กสูบกัญชา กระทบการเรียน คนที่ทำหน้าที่ออกกฎหมายจะละอายใจมาก ยกเว้นนักการเมืองที่ไม่มีจิตสำนึกก็จะหาข้ออ้างไปเรื่อย พร้อมย้ำ กัญชาเสรี นักการเมืองอย่านิ่งดูดายสังคม” นายราเมศ กล่าว

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทย ในทางการเมืองต้องต่อสู้กันอยู่แล้ว พรรคภูมิใจไทยไม่ควรมาท้าทาย แต่หลักการต่อสู้อยู่บนระบอบประชาธิปไตย ต่อสู้กันด้วยหลักสุจริต ต่อสู้กันด้วยนโยบายที่ดีเป็นประโยชน์ต่อสังคมท้ายที่สุดเชื่อว่าประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK