General

ดราม่าสนั่น ‘พับช้างสุรินทร์’ 9,010 คน สร้างสถิติโลก ผู้เข้าร่วมนั่งพับกลางแดด

ดราม่าสนั่น “พับช้างสุรินทร์” สร้างสถิติโลก ผู้เข้าร่วมนั่งพับท่ามกลางแดด เป็นลมหลายคน

ดราม่าสนั่นโซเชียล สำหรับ “กิจกรรมการบันทึกสิถิติโลก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records 2022) การ พับตุ๊กตาช้าง มากที่สุดในโลกด้วยผ้าสุรินทร์ Most people Folding fabric animals simultaneously”  ที่ถูกจัดขึ้นที่ สนามแสดงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ซึ่งกิจกรรมนี้ ได้มีผู้เข้าร่วม พับตุ๊กตาช้าง จากผ้าพื้นเมืองที่มากที่สุดในโลก จำนวน 9,010 คน

พับช้างสุรินทร์

แต่ที่เป็นกระแสนั่นก็คือการปล่อยให้นักเรียนผู้เข้าร่วมการพับตุ๊กตาช้างต้องนั่งพับท่ามกลางแดดที่ร้อนจัด จนส่งผลให้เป็นลมไปหลายคน จนกลายเป็นกระแสดราม่า พับช้างสุรินทร์ อยู่ในขณะนี้

โดยส่วนใหญ่แสดงความคิดว่า อากาศร้อน ทำไมเอาเด็กมานั่งตากแดด คนเป็นลมเยอะแยะ เข้าใจว่าเป็นการจัดกิจกรรมของจังหวัด แต่ควรวางแผนและมีสถานที่จัดกิจกรรมที่ดีกว่านี้

พับช้างสุรินทร์

ด้านเพจ SurinBiz – สุรินทร์บิซ ได้โพสต์ภาพแห่งประวัติศาสตร์ ชาติสุรินทร์  ครั้งแรกกับการพับตุ๊กตาช้างมากที่สุดในโลก ด้วยผ้าสุรินทร์
เพื่อบันทึกลง กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด  (จำนวน 9010 ตัว) งานนี้ก็ขอชื่นชมน้องๆผู้เสียสละ สร้างชื่อเสียงเพื่อจังหวัดสุรินทร์บ้านเรา ส่วนสภาพอากาศในวันนี้ค่อนข้างร้อนแดดแรง และต้องนั่งพับกลางแดด ซึ่งก็น่าเห็นใจเช่นกัน สำหรับงานนี้คงได้ชื่อเสีย(ง)ไม่มากก็น้อย

สุรินทรื1

ขณะที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้โพสต์คลิปขณะหามผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นลมไปปฐมพยาบาล ระบุข้อความว่า งานไม่ร้อนแน่นะวิ..หามกันอย่างต่อเนื่อง โดนหามไม่หยุด เเค่อยู่ในร่มก็ร้อนมากๆแล้ว นี่ให้นั่ง 2-3 ชม. เลยค่ะ รู้สึกไม่พอใจมากๆ บอกว่าด็กสมัครใจมา กล้าพูดมากค่ะ ไม่อายปาก ถ้าไม่มี ไม่มีคะเเนนกิจกรรม ตกกิจกรรม ด้วยค่ะ แย่มากๆ

ภาพหน้าจอ 2565 11 19 เวลา 13.04.47

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo