General

ถึง 5 โมงเย็นเท่านั้น! วันนี้วันสุดท้าย สน.ลุมพินีให้ทำเรื่องขอ ‘บัตรผ่าน’ เข้าบ้านตัวเอง ช่วงประชุมเอเปค 2022

คนเข้าคิวยาว หน้า สน.ลุมพินี ทำเรื่องขอบัตรผ่านทางเข้าบ้านตัวเอง ระหว่างการประชุมเอเปค 2022 ซึ่งเปิดให้ทำถึง 5 โมงเย็น วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 09.00 น. วันนี้ (14 พ.ย.) มีประชาชนที่พักอาศัย และทำงาน ในเขตที่มีการปิดการจราจร จำนวนมาก เดินทางมายัง สน. ลุมพินี เพื่อยื่นขออนุญาต ทำบัตรผ่านเข้าออก ในเส้นทางที่ปิดการจราจร ช่วงการประชุมเอเปค 2022 ซึ่งเปิดให้ทำบัตรวันนี้เป็นวันสุดท้าย ถึงเวลา 17.00 น.

ประชุมเอเปค 2022

ระหว่างการประชุม ในวันที่ 16-19 พฤศจิกายนนั้น จะมีการปิดการจราจรถนนบางสายเป็นช่วงเวลา และอนุญาตให้ผ่านเฉพาะ ผู้ที่มีบ้านเรือน ที่ทำงาน อยู่ในบริเวณดังกล่าว ไม่อนุญาตไรเดอร์ จักรยานยนต์รับจ้าง ผ่าน

โดยมีการประกาศให้ประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ในบริเวณที่จัดการประชุม ได้ยื่นขอบัตรผ่านเข้าออก ซึ่งในวันสุดท้ายที่เปิดให้ขออนุญาตนี้ มีประชาชนมาเข้าคิว ต่อแถวยาวบริเวณหน้า สน.ลุมพินี โดยส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทางฝ่ายการจัดการ น่าจะมีการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบกว้างขวางกว่านี้ หรือจัดให้มีการลงทะเบียนขออนุญาตผ่านระบบออนไลน์

หรือแม้กระทั่งมีคำแนะนำว่า ควรให้กระจายการขออนุญาตไปยัง สน.อื่น ไม่ให้กระจุกอยู่ที่เดียว อย่างเช่นคนที่ทำงาน ต้องเข้ามาในบริเวณจุดการจัดประชุม จะได้มีความสะดวกในการยื่นคำร้อง แต่กลับปล่อยให้ประชาชนยืนเข้าคิวเข้าแถวรอคิวกันเป็นเวลานานกว่าจะได้รับใบอนุญาต ถ้าหากมีการจัดระเบียบระบบที่ดีกว่านี้ คงมีความสะดวกมากกว่า

ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายนนี้ จะมี ถนนที่ปิดตลอด 24 ชั่วโมง คือ ถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่อโศกมนตรีถึงแยกพระราม 4 และถนนดวงพิทักษ์ (ตลอดทั้งสาย)

ประชุมเอเปค 2022

ถนนที่ปิดการจราจรเป็นช่วง ๆ ระหว่างเวลา 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันถัดไป

  • ถนนเพลินจิต (ฝั่งขาเข้า) ตั้งแต่แยกใต้ด่วนเพลินจิต ถึงแยกราชประสงค์
  • ซอยร่วมฤดี (ตลอดทั้งสาย)
  • ถนนวิทยุ (ฝั่งขาเข้า) ตั้งแต่แยกเพลินจิตถึงแยกสารสิน
  • ซอยต้นสน (ตลอดทั้งสาย)
  • ถนนราชดำริ (ฝั่งขาเข้า) ตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงแยกราชดำริ

ถนนที่จัดเดินรถทางเดียว (one way) ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น. ของวันถัดไป

  • ถนนวิทยุ (ฝั่งขาออก) ตั้งแต่แยกสารสินถึงแยกเพลินจิต
  • ถนนเพลินจิต (ฝั่งขวา) ตั้งแต่แยกใต้ด่วนเพลินจิต ถึงแยกราชประสงค์
  • ถนนราชดำริ (ฝั่งขาออก) ตั้งแต่แยกราชดำริถึงแยกราชประสงค์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo