General

ภูเก็ต ระวัง!! 24-31 ต.ค. น้ำทะเลหนุนสูง เปิดงบซ่อมทางกระทู้-ป่าตอง

เตือนชาวภูเก็ต เฝ้าระวังอีกรอบ น้ำทะเลหนุนสูงวันที่ 24-31 ตุลาคมนี้ พร้อมเปิดงบซ่อมเส้นทางกระทู-ป่าตอง 22 ล้านบาท

เทศบาลนครภูเก็ต แจ้งเตือนน้ำทะเลหนุนสูงล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 24-31 ตุลาคม 2565 โดยขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้คู คลอง ได้เฝ้าระวัง และเตรียมยกสิ่งของไว้บนที่สูง และติดตามสถานการณ์น้ำจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

ภูเก็ต 3

หากพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ได้รับความเดือดร้อน ขอให้แจ้งได้ที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครภูเก็ต โทร. 076-211111 และโทร. 199 หรือสายด่วน เทศบาลนครภูเก็ต โทร. 1132

สำหรับความคืบหน้าการซ่อมแซมถนนทางขึ้นเขาป่าตอง เส้นทางกระทู้-ป่าตอง ล่าสุด แขวงทางหลวงภูเก็ต ใช้โดรนบินสำรวจความเสียหายและรวบรวมข้อมูล

ทั้งนี้ การออกแบบและประเมินราคาการซ่อมแซมถนนชั่วคราว ในวงเงินงบประมาณ 4.9 ล้านบาท ด้วยการใช้ระบบตอกเสาเข็ม พร้อมสร้างกำแพงเป็นแนวกั้น ซึ่งจะใช้งบประมาณแก้ปัญหาภัยพิบัติฉุกเฉินของ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

1 6

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต จะร่วมกับแขวงทางหลวงภูเก็ต ดำเนินการจัดทำเอกสารเพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงนามอนุมัติโครงการภายในวันนี้ จากนั้นจะเร่งดำเนินการหาผู้รับจ้างเพื่อเข้าสู่กระบวนการซ่อมแซมต่อไป

ส่วนการแก้ปัญหาแบบถาวร เทศบาลเมืองกะทู้ได้เตรียมงบประมาณในการดำเนินการจำนวน 17 ล้านบาท โดยแขวงทางหลวงภูเก็ตจะยังคงรับหน้าที่ในการออกแบบสำหรับการซ่อมแซมปรับปรุงถนน ตามหลักวิศวกรรมโยธา เพื่อให้มีความแข็งแรงปลอดภัยอย่างสูงสุด โดยเมื่อดำเนินการซ่อมแซมแบบชั่วคราวเพื่อให้การจราจรผ่านได้แล้วเสร็จ จะดำเนินการแก้ไขปัญหาแบบถาวรทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo