General

กอนช. สรุป 1-20 ต.ค. น้ำท่วม 8.7 ล้านไร่ 29 จังหวัดยังมีปัญหา คาดกลางเดือน พ.ย. จะเข้าสู่ภาวะปกติ

กอนช. สรุป 1-20 ต.ค. น้ำท่วม 8.7 ล้านไร่ 29 จังหวัดยังมีปัญหา คาดกลางเดือน พ.ย. สถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศวันนี้ (23 ต.ค.65) ว่า ได้ให้หน่วยงาน

ที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่งในพื้นที่ภาคใต้ โดย 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีฝนตกหนักบริเวณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี , กาญจนบุรี และกรุงเทพมหานคร

ขณะที่ภาพรวมปริมาณน้ำแหล่งน้ำทุกขนาด 68,448 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 83%

กอนช.

29 จังหวัดยังมีปัญหาน้ำท่วม กลางเดือนพย. กลับสู่สภาวะปกติ

ปัจจุบันมีพื้นที่เกิดอุทกภัยใน 29 จังหวัด คือ พิจิตร นครสวรรค์ พิษณุโลก อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี ลพบุรี นครปฐม สุพรรณบุรี สระบุรี ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ภูเก็ต สตูล และนราธิวาส

ทั้งนี้ กอนช. ได้ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำในพื้นที่น้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ที่ประชาชนได้รับผลกระทบ คาดว่า ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้จะเข้าสู่สภาวะปกติ โดยการสำรวจพื้นที่เสียหายจากภาพถ่ายดาวเทียมระหว่างวันที่ 1-20 ตุลาคม พบมีพื้นที่น้ำท่วมประมาณ 8.7 ล้านไร่

ส่วนการติดตามสภาพอากาศในภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีแนวโน้มปริมาณฝนลดลง

กอนช.

สำหรับการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย กรมชลประทาน ได้เร่งซ่อมแซมคันคลองส่งน้ำที่ถูกน้ำกัดเซาะในพื้นที่ ตำบลสามง่าม อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำบริเวณ ตำบลท่าทอง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย แล้วมอบน้ำดื่มให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน ตำบลปทุม อำเภอเมือง และ ตำบลดอนมดแดง อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี ตำบลหนองทรายขาว และ ตำบลพุคา อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

กอนช.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo