General

‘สภาทนายความ’ จี้ดำเนินคดี ‘นักข่าว CNN’ ชี้ ทำผิดกม.ต่างด้าว ใช้วีซ่านักท่องเที่ยวทำงาน-ละเมิดสิทธิเด็ก

สภาทนายความฯ กร้อง ดำเนินคดีผู้สื่อข่าว CNN ทำผิด พ.ร.ก.บริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว ถือวีซ่านักท่องเที่ยวเข้ามา ละเมิดสิทธิเด็ก

วันนี้ (9 ต.ค.) สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกแถลงการณ์เรื่อง ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) กระทําผิดกฎหมายการทํางานคนต่างด้าว และละเมิดสิทธิมนุษยชน ระบุว่า

ตามที่ปรากฏว่ามีผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็น ไปทำข่าวเกี่ยวกับการที่เด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จังหวัดหนองบัวลำภู ถูกทำร้ายถึงแก่ชีวิต และบาดเจ็บ ในขณะที่ทั้ง 2 ผู้สื่อข่าว ถือวีซ่านักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยนั้น ถือว่าเป็นการทำหน้าที่ อันเป็นความผิดต่อพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 ของประเทศไทยอย่างชัดเจน

CNN

นอกจากนี้ ยังไม่รวมถึงการกระทำผิดกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการละเมิดสิทธิมนุษยชน โดยเฉพาะสิทธิของเด็ก ซึ่งผู้สื่อข่าวในระดับนี้ต้องถือปฏิบัติ และทราบโดยชัดแจ้งเป็นอย่างดีอยู่แล้ว

สภาทนายความเห็นว่าพฤติกรรมการละเมิดกฎหมายของประเทศไทยของ ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น เป็นการกระทำผิดกฎหมาย เห็นควรที่พนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมาย ต้องเนินคดีกับผู้สื่อข่าวทั้งสองตามกฏหมายของประเทศไทยโดยเร่งด่วน ก่อนที่ บุคคลทั้งสองจะเดินทางออกจากประเทศไทย

CNN

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo