General

ข่าวดี คนไร้ฟัน!! ใส่ฟันเทียม รากฟันเทียม เฉลิมพระเกียรติในหลวง อ่านเงื่อนไขที่นี่

สปสช. เริ่มโครงการ ฟันเทียม รากฟันเทียม เฉลิมพระเกียรติในหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา อ่านเงื่อนไขที่นี่

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) แจ้งข่าวดูแลคนไทยทุกคนที่ไม่มีฟันบดเคี้ยวอาหาร เริ่มโครงการ ฟันเทียม รากฟันเทียม เฉลิมพระเกียรติในหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา ดูแลคนไทยทุกคนที่ไม่มีฟันบดเคี้ยวอาหาร

ฟันเทียม รากฟันเทียม

นอกจากนี้ ยังสืบสานต่อยอดโครงการฯ เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดี โดยให้บริการใส่ฟันเทียมทั้งปาก หรือเกือบทั้งปาก ให้กับประชาชนทุกสิทธิ ติดต่อที่ รพ.สังกัด สธ. และ รพ.รัฐ ทั่วประเทศ

สำหรับสิทธิประกันสังคมรับบริการได้ที่ รพ.เอกชน และคลินิกทันตกรรมเอกชน ส่วนบริการฝังรากฟันเทียมกับผู้มีปัญหาฟันเทียมทั้งปากหลวมเฉพาะสิทธิบัตรทอง ที่ รพ.ที่เข้าร่วมโครงการ

เงื่อนไขการเข้ารับบริการฟันเทียม-รากฟันเทียม

  • ใส่ฟันเทียม สำหรับคนที่ไม่มีฟัน ทุกสิทธิการรักษา
  • ฝังรากฟันเทียม สำหรับผู้ที่ใส่ฟันเทียมทั้งปากแล้วหลวม และทันตแพทย์ประเมินว่าจำเป็นต้องฝังรากเทียม เฉพาะสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สิทธิบัตรทอง 30 บาท) เท่านั้น
  • ระยะเวลาเริ่มโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ถึง 30 กันยายน 2566

ฟันเทียม 1

สำหรับคนไทยทุกคนที่สูญเสียฟัน ติดต่อใส่ฟันเทียมที่สถานพยาบาลตามสิทธิการรักษาของท่าน เมื่อทันตแพทย์ประเมินว่าต้องฝังรากฟันเทียมร่วมด้วย จะส่งต่อท่านไปรับการฝังรากฟันเทียมที่ รพ.รัฐ ที่ร่วมโครงการ

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

1. สายด่วน สปสช. 1330

2. ช่องทางออนไลน์

  • ไลน์ สปสช. พิมพ์ไลน์ไอดี @nhso หรือคลิก https://lin.ee/zzn3pU6
  • Facebook : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ https://www.facebook.com/NHSO.Thailand

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo