General

‘หมอเหรียญทอง’แจ้งข่าวดี สปสช.ต่อสัญญา รพ.มงกุฎวัฒนะ-คดีหมิ่น ‘สิระ’ คุก 3 ปี รอลงอาญา

“หมอเหรียญทอง” เผยข่าวดี สปสช. เตรียมต่อสัญญา รพ.มงกุฎวัฒนะ รักษาผู้ป่วยบัตรทองต่อเนื่อง ส่วนคดีหมิ่นประมาท “สิระ เจนจาคะ” จำคุก 3 ปี รอลงอาญา

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการ รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์เพจเฟซบุ๊กส่วนตัว บอกข่าวดีแฟนคลับ สปสช.เตรียมต่อสัญญา รพ.มงกุฎวัฒนะ รักษาบัตรทองต่อ ส่วนคดีหมิ่นประมาท สิระ เจนจาคะ ศาลสั่งจำคุก 3 ปี รอลงอาญา โดยระบุว่า

หมอเหรียญทอง

ยังคงรักษาอย่างต่อเนื่องกับ รพ.มงกุฎวัฒนะต่อไปเหมือนเดิมนะครับ ไม่ต้องย้ายไปไหนทั้งนั้น

เช้าวันนี้ กันยายน 2565 ศาลปกครองได้ไต่สวนฉุกเฉินเพื่อพิจารณาคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

เลขาธิการ สปสช. และ สปสช.โดย ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้รับมอบอำนาจและคณะ ได้เรียนให้ศาลปกครองกลางทราบว่า ทาง สปสช.เตรียมการต่อสัญญาให้แก่ รพ.มงกุฎวัฒนะเหมือนเดิมทุกประการไว้แล้ว โดยจะมีผลต่อเนื่องให้ผู้ป่วยบัตรทองสามารถรักษาต่อเนื่องกับ รพ.มงกุฎวัฒนะหลังจากวันที่ 30 กันยายน 2565 ไปแล้ว โดยไม่สะดุดหยุดลงตามปกติ

สำหรับภาคบ่ายวันเดียวกัน 28 กันยายน 2565 หลังจากเสร็จสิ้นจากศาลปกครอง ผมได้เดินทางไปฟังคำพิพากษาศาลอาญาในคดีที่ สิระ เจนจาคะ เป็นโจทก์ฟ้องผมในคดีหมิ่นประมาท

ศาลอาญามีคำพิพากษาจำคุกผมข้อหาหมิ่นประมาท 3 กรรม ๆ ละ 1 ปี เสียค่าปรับให้ศาล 300,000 บาท โทษจำคุก 3 ปีให้รอลงอาญา

สิระ เจนจาคะ
สิระ เจนจาคะ

 

ตามที่เคยเรียนให้ทราบว่า หากผมโชคร้ายต้องคำพิพากษาศาลอาญาให้จำคุก แต่โชคดีที่ศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราว รพ.มงกุฎวัฒนะให้สามารถรักษาผู้ป่วยบัตรทองได้อย่างต่อเนื่อง ผมก็มีความสุขแล้ว

แต่นี่ศาลอาญาเมตตาให้ผมได้รับการรอลงอาญา และเสียค่าปรับศาล ส่วนศาลปกครองกลางได้ไต่สวนฉุกเฉินแล้ว สปสช.กับ รพ.มงกุฎวัฒนะยังคงเป็นคู่สัญญาตามปกติต่อไป รพ.มงกุฎวัฒนะยังคงรักษาผู้ป่วยบัตรทองตามปกติต่อไป

ผลลัพธ์ในวันนี้ ผมก็ยิ่งมีความสุขมาก ๆ

ผมเดินทางกลับมา รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้พบผู้ป่วยบัตรทองจำนวนมาก และพนักงานในสังกัด รพ.มงกุฎวัฒนะทุกคนยินดีปรีดามาก หลายคนร้องไห้ ผมถามว่า  พวกมึงจะร้องไห้กันทำไม กูยังไม่ตาย 

รู้สึกประหลาดใจมากที่หลายคนปลาบปลื้มชื่นชม ไอ้ ผอ.รพ.บ้า ๆ อย่างผม

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ … ผอ.รพ.ที่โคตรบ้าระห่ำที่สุดในประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo